Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Hơn 8.000 lượt khách đến Cô Tô trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4 - 1/5

Cập nhật: 01/05/2023 15:48:05
Số lần đọc: 419
Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4 - 1/5, huyện Cô Tô đón hơn 8.000 lượt du khách. Tổng lượt khách lưu trú trong ngày đạt hơn 9.000 lượt (tính cả ngày 28/4).

Kỳ nghỉ lễ dài ngày tạo điều kiện cho du khách có thời gian dài để đi tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương sát với nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp. Do đó, du khách có thời gian dài để tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, người thân và bạn bè. Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5, huyện Cô Tô đón hơn 8.000 lượt khách, trong đó có 92 khách nước ngoài. Trong ngày, các hãng tàu đã tăng cường 43 chuyến tàu cao tốc đưa du khách đảo, trong đó có 02 chuyến tàu cao tốc tuyến Vân Đồn - Thanh Lân chở 124 du khách sang đảo Thanh Lân tham quan du lịch. Công suất phòng lưu trú trên địa bàn huyện đạt khoảng 90%.

Mặc dù có mưa lớn trong buổi sáng nhưng sau khi thời tiết đẹp trở lại du khách đã tập trung đến các bãi biển để tận hưởng kỳ nghỉ lễ

Với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Cô Tô nhằm kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19 như tổ chức lễ Khai mạc du lịch hè năm 2023 với chủ đề “Cô Tô dấu ấn đảo xanh” ngay đầu tháng 4 để tạo điều kiện cho các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ chủ động sẵn sàng các điều kiện đón khách; chương trình famtrip xúc tiến du lịch Cô Tô năm 2023; giới thiệu, quảng bá và đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm tăng trải nghiệm đối với du khách khi đến với Cô Tô.

Các lực lượng chức năng kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực trước Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn để xử lý kịp thời tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, không để phát sinh phức tạp; tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông, an ninh trật tự trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, đảm bảo giao thông thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trong dịp diễn ra các ngày lễ./.

Lực lượng chức năng thị trấn Cô Tô triển khai các chốt kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại tuyến phố đi bộ

Các tuyến phố Ẩm thực, phố đi bộ được trang hoàng, đầu tư hơn so với những năm trước để thu hút du khách

Hoàng Phương

Nguồn: Trung tâm TTVH huyện Cô Tô

Cùng chuyên mục