Hoạt động của ngành

Bến Tre: Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - thể thao - du lịch biển huyện Thạnh Phú năm 2023

Cập nhật: 28/04/2023 11:44:44
Số lần đọc: 459
Sáng 27/04/2023, UBND huyện Thạnh Phú tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - thể thao - du lịch biển huyện Thạnh Phú năm 2023 với chủ đề “Du lịch biển Thạnh Phú liên kết và phát triển”.


Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà (từ trái qua phải) dự lễ khai mạc.

Đến dự có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, đại biểu lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ.

Tuần lễ Tuần lễ Văn hóa - thể thao - du lịch Biển huyện Thạnh Phú năm 2023 diễn ra từ ngày 27/04/2023 đến 02/05/2023, tại Khu Bảo tồn phát huy giá trị lịch sử di tích đường Hồ Chí Minh trên biển tại Bến Tre (Khu Di tích đường Hồ Chí Minh trên biển tại Bến Tre), xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú Châu Văn Bình đã giới thiệu văn hóa lịch sử nổi bật và những tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch của địa phương. Với trên 25km chiều dài bờ biển và 2.780ha đất rừng phòng hộ, đặc dụng, trên 400ha xoài tứ quý, gần 1.000ha trồng màu trên đất giồng cát ven biển, Thạnh Phú là một trong những vùng, có lợi thế tài nguyên tự nhiên về du lịch biển, du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch khám phá trải nghiệm và du lịch tâm linh. Đặc biệt, Thạnh Phú là nơi ghi dấu những chiến công anh hùng của quân và dân ta trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, là một trong những nơi mở bến, mở đường vận chuyển vũ khí trên biển.

Ngoài ra, Thạnh Phú là một trong những huyện phát triển hoạt động du lịch sớm nhất của tỉnh, đã và đang khai thác các tuyến, điểm du lịch nổi bật, kết nối với nhiều điểm du lịch khác, đặc biệt là kết nối “Cù lao Minh một hành trình bốn điểm đến”. Đến nay, hoạt động du lịch huyện nhà đạt một số kết quả đáng kể như: Doanh thu và lượng khách tăng hàng năm, tuyến, điểm du lịch cơ bản hình thành, sản phẩm du lịch tiếp tục phát triển về số lượng và chất lượng.

“Việc tổ chức Tuần lễ Văn hóa - thể thao - du lịch biển huyện Thạnh Phú năm 2023, vừa là sự kiện để giới thiệu, quảng bá và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của tỉnh Bến Tre nói chung, Thạnh Phú nói riêng, vừa là hoạt động, kích cầu du lịch, hưởng ứng thực hiện Chương trình hành động số 22 của Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” - Bí thư Huyện ủy Châu Văn Bình cho biết.

Qua sự kiện này, huyện Thạnh Phú mong muốn được du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch, để tìm hiểu, khám phá những giá trị về văn hóa, di tích lịch sử, du lịch sinh thái, tâm linh; cùng với hệ sinh thái thiên nhiên đa dạng, không khí trong lành, với lòng hiếu khách, các dịch vụ du lịch ngày càng được cải thiện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách.

Tuần lễ bao gồm các hoạt động như: Trưng bày và giới thiệu sản phẩm thương mại kích cầu hàng tiêu dùng, triển lãm, ẩm thực biển, chương trình Famtrip, hội thảo và các hoạt động hội thi, hội diễn, vui chơi giải trí…

Để góp phần cho Tuần lễ Văn hóa - thể thao - du lịch biển đạt hiệu quả cao, huyện Thạnh Phú đã mời gọi các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, kinh doanh dịch vụ du lịch và doanh nghiệp thương mại trong và ngoài tỉnh, hưởng ứng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm du lịch, các tour tuyến mới, hàng lưu niệm, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm tiêu dùng. Đặc biệt là các mặt hàng nông sản, đặc sản biển của huyện.

Lãnh đạo tỉnh và Hoa hậu Thanh Hà trồng cây lưu niệm tại lễ khai mạc, với ý nghĩa trồng cây gây rừng, bảo vệ môi trường.

Tại lễ khai mạc còn có sự tham dự của Hoa hậu Môi trường thế giới năm 2023 Nguyễn Thanh Hà. Với sứ mệnh lan tỏa thông điệp và hành động bảo vệ môi trường, Hoa hậu Thanh Hà đã nhận lời mời làm Đại sứ cho Tuần lễ Văn hóa - thể thao - du lịch biển Thạnh Phú năm 2023. Tại sự kiện này, Hoa hậu đã gửi thông điêp về phát động phong trào về bảo vệ môi trường trong phát triển du lịch tại quê hương.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Nguồn: Báo Đồng Khởi - baodongkhoi.vn - Đăng ngày 27/04/2023

Cùng chuyên mục