Hoạt động của ngành

Khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2023 và đón nhận Giải thưởng Phong cảnh thành phố châu Á

Cập nhật: 29/04/2023 16:23:35
Số lần đọc: 451
(TITC) - Tối 28/4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang đã diễn ra Lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2023 và đón nhận Giải thưởng Phong cảnh thành phố châu Á cho công trình “Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng” bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tuyên Quang miền đất huyền thoại”.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tuyên Quang miền đất huyền thoại”. Ảnh: Tuyên Quang Online

Phát biểu khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2023, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết, với chuỗi sự kiện và nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, Tuyên Quang sẵn sàng chào đón du khách. Tuyên Quang mong muốn được liên kết chặt chẽ với các nhà đầu tư, các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông, báo chí để tuyên truyền, quảng bá "Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến" đến gần hơn với du khách và đồng bào cả nước.

https://baotuyenquang.com.vn/media/images/2023/04/img_202304282300p3.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang phát biểu khai mạc. Ảnh: Tuyên Quang Online

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh, cùng với sự ủng hộ, giúp đỡ, phối hợp của các cơ quan Trung ương, các địa phương, sự quan tâm đầu tư, kết nối của cộng đồng doanh nghiệp, công ty lữ hành, chắc chắn du lịch Tuyên Quang sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, tạo động lực cho một thời kỳ phát triển kinh tế nhanh và bền vững hơn.

Đại diện Phòng UN - Habtat Châu Á - Thái Bình Dương trao Bằng công nhận Quảng trường Nguyễn Tất Thành Giải thưởng Phong cảnh thành phố châu Á. Ảnh: Tuyên Quang Online.

Đến với Năm du lịch Tuyên Quang 2023, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị với những sản phẩm du lịch độc đáo như: Hoạt động bay khinh khí cầu quốc tế lần thứ II - năm 2023, đua thuyền Kayak mở rộng, Giải bóng đá nữ các dân tộc, Lễ hội ẩm thực truyền thống, thi giã bánh dầy, thi dân vũ...

Nhân dịp này, đại diện Văn phòng UN-Habitat khu vực châu Á - Thái Bình Dương trao Giải thưởng Phong cảnh thành phố châu Á năm 2022 cho công trình “Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng”.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc. Ảnh: Tuyên Quang Online

Công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành là công trình ấn tượng không chỉ tạo dấu ấn về cảnh quan, kiến trúc đô thị mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa, chính trị, lịch sử của người dân Tuyên Quang nói riêng và người dân cả nước nói chung.

Quảng trường Nguyễn Tất Thành là điểm nhấn với Tượng đài Bác Hồ cùng nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang và Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, là công trình văn hóa có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, biểu hiện tình yêu của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang với Bác Hồ kính yêu.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc. Ảnh: Tuyên Quang Online

Trước đó, ngày 5/12/2022, Ban Tổ chức Giải thưởng Phong cảnh thành phố Châu Á đã công bố danh sách các dự án, công trình xuất sắc đạt giải thưởng năm 2022, trong đó có công trình Quảng trường "Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng" xếp thứ 5 và là công trình duy nhất của Việt Nam được đánh giá cao vì nỗ lực tạo ra một công trình mang tính biểu tượng như một trung tâm giao thoa văn hóa giữa các thời kỳ, giai đoạn khác nhau của lịch sử dân tộc.

Tại Lễ khai mạc đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tuyên Quang miền đất huyền thoại", thể hiện miền đất Tuyên Quang huyền thoại, mến khách, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Chương trình nghệ thuật gồm 5 phần: Phần 1 "Thiêng liêng một vùng đất"; Phần 2 "Thành phố bên dòng Lô Giang"; Phần 3 "Hương sắc Tuyên Quang"; Phần 4 "Nhịp sống trẻ"; Phần 5 "Lung linh đêm hội Thành Tuyên".

Lễ khai mạc đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách tham dự. Ảnh: Tuyên Quang Online

Chương trình có sự tham gia của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Tuyên Quang, HT Team. Đặc biệt có sự tham gia biểu diễn của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng như Mỹ Linh, Vũ Thắng Lợi, Hoàng Hải, Bùi Lê Mận, Đăng Thuật, Thu Thủy, Quách Beem, Nhóm Da LAP.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 29/4/2023

Cùng chuyên mục