Hoạt động của ngành

Khai trương mùa du lịch 2023 “Móng Cái - Dấu ấn nơi địa đầu Tổ Quốc”

Cập nhật: 01/05/2023 21:21:55
Số lần đọc: 436
(TITC) - Tối ngày 29/4, TP. Móng Cái, Quảng Ninh đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Móng Cái - Dấu ấn nơi địa đầu Tổ Quốc”, khai trương mùa du lịch hè 2023.

Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 và kích cầu du lịch TP. Móng Cái; đồng thời thắt chặt, vun đắp hơn nữa mối quan hệ hữu nghị của nhân dân Móng Cái (Việt Nam) và nhân dân Đông Hưng (Trung Quốc).

Khởi động mùa du lịch Móng Cái 2023 (Ảnh: mongcai.gov.vn)

Tại chương trình, TP. Móng Cái đã long trọng tổ chức nghi thức khởi động mùa du lịch “Móng Cái - Dấu ấn nơi địa đầu Tổ Quốc, năm 2023”.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Móng Cái - Dấu ấn nơi địa đầu Tổ Quốc” được mở đầu với màn đồng diễn dân vũ của 300 diễn viên trên nền bài hát: “Tự hào thành phố biên cương” cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc và hoành tráng với 3 chương gồm: Chương 1: Vũ điệu hữu nghị Việt - Trung với hai tiết mục đặc sắc đó là nhảy dân vũ liên khúc “Gió Trung Hoa” và tiết mục “Sứ Thanh Hoa” biểu diễn đàn tranh đến từ đoàn Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Đông Hưng - Trung Quốc; Nhảy liên khúc “Giữ trọn lời thề và Bài ca người chiến sĩ Công an”; Chương 2: Ca khúc Khải hoàn; Chương 3: Sắc màu Móng Cái sôi động với các tiết mục biểu diễn xiếc và phần trình diễn bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Anh Thư mang chủ đề “Dấu ấn nơi địa đầu Tổ Quốc” với thông điệp lan tỏa và quảng bá những giá trị tốt đẹp của mảnh đất và con người vùng biên cương Tổ Quốc đến với du khách...

Được biết, năm 2023, TP. Móng Cái sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động hấp dẫn và sôi động thu hút du khách và đặt mục tiêu sẽ đón tối thiểu 1,5 triệu lượt khách du lịch với lượng khách quốc tế đạt trên 500.000 lượt. Đồng thời, tạo thương hiệu về du lịch TP. Móng Cái, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người giàu tiềm năng du lịch và xây dựng người Móng Cái “Văn minh - Thân thiện - Mến khách” vì một “Thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn”.

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc (Ảnh: mongcai.gov.vn)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 30/4/2023

Cùng chuyên mục