Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp

Cập nhật: 01/08/2019 09:08:15
Số lần đọc: 862
Ngày 31/7, Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp. Tham dự hội thảo có hơn 50 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, địa phương cùng với một số đơn vị du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, Sở Du lịch Quảng Ninh đã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và một số doanh nghiệp du lịch, lữ hành tổ chức khảo sát tại 35 điểm sản xuất nông nghiệp ở 10 địa phương: Đông Triều, Hoành Bồ, Uông Bí, Hạ Long, Quảng Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Vân Đồn, Bình Liêu, Móng Cái.

Theo số liệu báo cáo của Sở Du lịch, sau khi khảo sát 35 điểm sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, có 3 điểm nổi trội gồm: Cơ sở sản xuất rau thủy canh của Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng và Thương mại 188 (phường Mạo Khê, TX Đông Triều); khu vực Đồi chè (xã Quảng Long, huyện Hải Hà) và khu vực sản xuất nông nghiệp của xã Tiền An, thị xã Quảng Yên, có cảnh quan đẹp, giao thông tương đối thuận tiện, cơ sở vật chất đảm bảo cho mức tối thiểu phục phụ du khách và đã có các hoạt động khai thác liên quan du lịch trải nghiệm.

Các địa điểm trên có thể thí điểm phát triển thành sản phẩm du lịch kết hợp tham quan trải nghiệm nông nghiệp nếu có sự đầu tư, quản lý, định hướng và hỗ trợ. Còn lại đa phần mới dừng lại ở dạng tiềm năng.

Tại hội thảo, sau khi nghe báo cáo khảo sát, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến xung quanh việc phát triển các sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp như: Sự cần thiết của việc đầu tư cơ sở hạ tầng; công tác tuyên truyền để thay đổi nhận thức, ý thức của người dân; tầm quan trọng của nguồn nhân lực; các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ, gỡ khó cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư vào các mô hình du lịch gắn với nông nghiệp...

Một số doanh nghiệp và địa phương cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế, cách làm hay trong quá trình làm du lịch gắn với sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Kết luận hội thảo, đồng chí Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh nhấn mạnh: Thông qua cuộc hội thảo này, Sở Du lịch sẽ chủ trì và phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương tham mưu cho UBND tỉnh sớm xây dựng Đề án “Xây dựng mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”. Đồng thời tham mưu, đề xuất đầu tư từng bước về quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng vật chất; làm tốt công tác tuyên truyền tư tưởng cho người dân; tập trung cho công tác đào tạo nguồn nhân lực, công tác quảng bá... với mục tiêu sớm đưa các sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp thành một trong những sản phẩm du lịch chủ lực của Quảng Ninh.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục