Hoạt động của ngành

Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy dự Đại hội Liên chi hội Khách sạn Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028

Cập nhật: 15/01/2024 14:32:05
Số lần đọc: 490
(TITC) - Ngày 12/1, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Đại hội “Liên chi hội Khách sạn Việt Nam nhiệm kỳ IV 2023 - 2028”. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Toàn cảnh Đại hội (Ảnh: HHDLVN)

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ III, phương hướng công tác nhiệm kỳ IV; Báo cáo kiểm điểm ban chấp hành (BCH) nhiệm kỳ III; Báo cáo tổng kết của Ban kiểm tra nhiệm kỳ III và bầu BCH, Ban Kiểm tra của Liên chi hội nhiệm kỳ IV.

Đại hội đã tiến hành bầu BCH Liên chi hội Khách sạn Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 43 uỷ viên và Ban Kiểm tra gồm 5 uỷ viên, Ban thường vụ có 15 thành viên và Ban thường trực có 9 thành viên (gồm 1 Chủ tịch và 8 Phó Chủ tịch).

Nhiệm kỳ IV (2023 - 2028), Liên chi hội sẽ tiếp tục kiện toàn bộ máy làm việc của Văn phòng và các Ban chuyên môn. Nâng cao hơn nữa trình độ, năng lực đội ngũ chuyên viên Văn phòng Liên chi hội, tăng cường phối hợp hoạt động với các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, đối tác và hội viên. Tăng cường phát triển hội viên, phấn đấu nhiệm kỳ IV có thêm 100 hội viên 3 đến 5 sao tại tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của hội viên.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội (Ảnh: HHDLVN) 

Ngoài việc phát triển hội viên là các khách sạn, Liên chi hội cũng sẽ kết nạp thêm hội viên là các loại hình kinh doanh khác có liên quan đến hoạt động khách sạn nhằm tăng cường sức mạnh của Liên chi hội. Thúc đẩy việc thành lập chi hội khách sạn ở các địa phương, phấn đấu trong nhiệm kỳ IV có thêm 10 chi hội ở các địa phương.

Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam Đỗ Thị Hồng Xoan cho biết, Đại hội lần này tổng kết, đánh giá kết quả các hoạt động của Liên chi hội Khách sạn Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua. Từ đó rút kinh nghiệm, xác định thời cơ, thách thức, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, từ đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới.

Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam Đỗ Thị Hồng Xoan phát biểu tại Đại hội (Ảnh: HHDLVN)

Để hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội, bà Đỗ Thị Hồng Xoan đề nghị các đại biểu Đại hội đoàn kết, làm việc với trách nhiệm cao nhất, đóng góp trí tuệ nhiều nhất cho thành công của đại hội, sự phát triển ngày càng lớn mạnh, chuyên nghiệp của Liên chi hội trong những năm tới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy nhấn mạnh, trong thời gian tới Liên chi hội Khách sạn Việt Nam cần tích cực tham gia công tác xúc tiến du lịch, đào tạo, bồi dưỡng về kiến thức du lịch cho đội ngũ nhân lực ngành khách sạn. Bên cạnh đó, cần tập trung tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, hội viên, các thành viên của hiệp hội nhằm cơ cấu lại tổ chức, đổi mới về chiến lược mô hình kinh doanh, cách thức quản lý điều hành, tổ chức hoạt động kinh doanh khách sạn thích ứng với điều kiện bình thường mới và nhu cầu của khách du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 13/01/2024

Cùng chuyên mục