Hoạt động của ngành

Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy: Tập trung xây dựng sản phẩm mới để thúc đẩy du lịch Bắc Trung Bộ

Cập nhật: 17/01/2024 16:23:14
Số lần đọc: 650
(TITC) - Chiều ngày 16/01, tại Cửa Lò, Nghệ An, Câu lạc bộ Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị Xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ, kết hợp với tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Câu lạc bộ. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy dự và phát biểu tại hội nghị.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Báo VH)

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy cho biết, khép lại năm 2023, ngành Du lịch đã có sự phục hồi mạnh mẽ, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước. Các chỉ tiêu phát triển du lịch “về đích” và vượt kế hoạch chứng tỏ hướng đi đúng trong cơ cấu lại thị trường khách, làm mới sản phẩm; Hiệu ứng của chính sách thị thực mới góp phần gia tăng lượng khách du lịch quốc tế; Hoạt động xúc tiến, quảng bá, nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế, hình ảnh của Du lịch Việt Nam trên trường quốc tế được chú trọng triển khai.

Ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc kết nối, liên kết hợp tác thúc đẩy du lịch phát triển, Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy nhấn mạnh, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng địa phương, doanh nghiệp, đặc biệt trong công tác hỗ trợ kỹ thuật, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp trẻ phát huy sức sáng tạo, tiên phong của mình. 

Theo Phó Cục trưởng, việc tìm kiếm, xây dựng sản phẩm mới là hoạt động quyết định sự sống còn của một điểm đến. Phát triển thương hiệu du lịch cần phải được triển khai liên tục. Đặc biệt là khi du lịch vùng Bắc Trung Bộ còn rất nhiều tiềm năng khai thác. Trên cơ sở phát triển các sản phẩm du lịch đã có và tìm kiếm các sản phẩm du lịch mới, các tỉnh Bắc Trung Bộ có thể tập trung phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử - cách mạng, du lịch nghỉ dưỡng biển. Hội nghị cũng là cơ hội để địa phương giới thiệu đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước về những sản phẩm du lịch mới.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Báo VH)

Tổng kết hoạt động năm 2023, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam Nguyễn Ngọc Tấn cho biết, Câu lạc bộ đã bám sát các chỉ đạo của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các cơ quan liên quan trong việc xây dựng sản phẩm mới, đào tạo nguồn nhân lực, quảng bá xúc tiến. Bằng các hoạt động, việc làm thực tế, Câu lạc bộ hợp tác với các địa phương và tổ chức, gắn kết các doanh nghiệp để thu hút đầu tư, hình thành các sản phẩm du lịch, tăng cường quảng bá xúc tiến, thu hút khách du lịch đến các điểm đến, các địa phương; phát triển đồng đều cả du lịch nội địa, outbound và inbound... Trong năm 2024, Câu lạc bộ sẽ chủ động, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó tiếp tục tập trung vào việc kết nối các doanh nhân trẻ, doanh nghiệp du lịch toàn quốc để cùng nhau hỗ trợ kinh doanh. 

Tại hội nghị đã diễn ra Lễ ký Biên bản thoả thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam và các địa phương, đơn vị; hợp tác giữa các doanh nghiệp trong Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam với doanh nghiệp du lịch Nghệ An, Hà Tĩnh. 

Trước đó, trong 2 ngày 15-16/01, Câu lạc bộ Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức chương trình khảo sát, xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 17/01/202

Cùng chuyên mục