Tin tức - Sự kiện

Phát động cuộc thi ảnh tôn vinh miền di sản Ninh Thuận

Cập nhật: 15/03/2022 09:36:41
Số lần đọc: 663
Cuộc thi ảnh “Ninh Thuận - Miền di sản” được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các nhiếp ảnh gia trong nước khám phá và ghi nhận những giá trị di sản của vùng đất, làng nghề và đời sống người Ninh Thuận.  

Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp các di sản của Ninh Thuận

Cuộc thi do Công ty cổ phần Mekong One và Tạp chí Heritage (Vietnam Airlines) đồng tổ chức, với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Thuận, cùng sự bảo trợ chuyên môn của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Ninh Thuận, nhân dịp Khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa (Ninh Thuận) được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới và tiến hành đón nhận vào tháng 4/2022.

Cuộc thi gồm chuỗi hoạt động phong phú, phần thi trên phạm vi toàn quốc (từ ngày 8/3 đến 10/4); photo tour (hoạt động sáng tác thực địa) tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa (từ ngày 17 đến 20/3); lễ trao giải và trưng bày ảnh tại Vườn quốc gia Núi Chúa (ngày 16/4) và triển lãm tổng kết tại Hà Nội (từ ngày 20/5 đến 20/6). 

Đặc biệt, hoạt động sáng tác thực địa (photo tour) tại Khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa sẽ là cơ hội để các nhiếp ảnh gia cảm nhận, chuyển tải và chia sẻ được câu chuyện về khu dự trữ sinh quyển với cộng đồng người dân địa phương và xã hội. 

Cuộc thi dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc, dự thi ảnh về các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Ninh Thuận, với các nội dung: Phong cảnh, kiến trúc, văn hóa, di sản, tĩnh vật, chân dung, sinh hoạt đời thường.

Ảnh dự thi có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ (từ 5-8 ảnh), ảnh màu hoặc đen trắng, có tính nghệ thuật cao, không được chỉnh sửa làm sai sự thật trong quá trình xử lý hậu kỳ, sáng tác từ năm 2019 đến nay.

Tác giả gửi ảnh dự thi lên website http://ninhthuan-miendisan.com từ nay đến ngày 10/4/2022. 

Bộ giải thưởng của cuộc thi gồm 36 giải cho hai hạng mục ảnh đơn và ảnh bộ, với tổng giá trị 85 triệu đồng, cùng các quyền lợi cho tác phẩm ảnh đoạt giải.

An Nhi

 

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT