Nhìn ra thế giới

Những điểm đến hàng đầu ở Alexandria

Cập nhật: 16/08/2021 07:32:08
Số lần đọc: 569
Alexandria được ví như viên ngọc rực rỡ của Địa Trung Hải với quá nhiều điểm du lịch thú vị.  

Bibliotheca Alexandrina

Bibliotheca Alexandrina là một thư viện và trung tâm văn hóa lớn nằm trên bờ biển Địa Trung Hải. Thư viện tuyệt vời này được xây dựng để tôn vinh ký ức về thư viện nguyên thủy của Alexandria, nơi đã bị phá hủy hơn một nghìn năm trước. Thư viện được khánh thành vào năm 2002, tòa nhà này cũng bao gồm 4 bảo tàng, 4 phòng trưng bày nghệ thuật và một cung thiên văn.

Bảo tàng Quốc gia Alexandria

Đây là điểm dừng chân bắt buộc nếu bạn muốn tìm hiểu lịch sử phong phú của thành phố nổi tiếng này. Ở đây có đầy đủ các bộ sưu tập từ thời đại Pharaon đến thời hoàng kim Hy Lạp, thời kỳ Byzantine và Hồi giáo... 

Pháo đài Qait Bay

Đi bộ dọc theo con đường Corniche, bạn sẽ đến Fort Qaitbey. Pháo đài là thành lũy bảo vệ quan trọng không những của Ai Cập mà còn của cả eo biển Địa Trung Hải từ thế kỷ XV. Qait Bay đã được tái thiết vào năm 2001 - 2002; bên trong có Viện Bảo tàng Hải quân - trưng bày nhiều cổ vật của những trận hải chiến thời La Mã và thời Napoléon.

Qait Bay nằm ở phía Đông đảo Pharos, ngay vị trí trước kia của ngọn hải đăng Alexandria (một trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại).

Thánh đường Abu El Abbas El Mursi 

Là một công trình kiến trúc lớn và quan trọng nhất của người Hồi giáo ở Alexandria, được xây dựng năm 1775. Thánh đường rộng 3.000m2 với 2 cổng chính đối diện quảng trường. Các bậc thang ở mỗi cổng được xây bằng đá granite. Phần chính của thánh đường hình bát giác, mỗi cạnh dài 22m. Sàn lát đá cẩm thạch trắng, các bức tường cao 23m ốp đá nhân tạo. Trần được trang trí các loại chữ Ả Rập được 16 cột đá hình bát giác chống đỡ. Thánh đường là nơi thực hiện những nghi lễ thiêng liêng của người Hồi giáo.

Cột trụ Pompey

Đó là một khối đá granite đỏ được đánh bóng có đường kính 2,7m dưới chân và vuốt nhọn lên đỉnh còn 2,4m, cao 30m tính từ chân đế với thể tích 132m3, nặng xấp xỉ 396 tấn. Ban đầu, Pompey là một phần trong dãy cột của ngôi đền Serapeum. Trải qua nhiều biến cố, ngôi đền không còn, chỉ còn lại cây cột trụ. Cột trụ Pompey trên vệ thành cổ của Alexandria là dấu vết của một trong số ít các công trình từ thời cổ đại của thế giới còn tồn tại đến ngày nay.

Bình Nguyên

 

Nguồn: Báo Hà Nội Mới

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT