Nhìn ra thế giới

Thái Lan cấm khách du lịch sử dụng kem chống nắng gây hại cho san hô

Cập nhật: 10/08/2021 15:49:35
Số lần đọc: 826
Theo AFP, vào ngày 4.8, Thái Lan đã cấm các loại kem chống nắng có chứa hóa chất gây hại cho các rạn san hô tại các công viên quốc gia biển của nước này.



Phuket được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng ở Thái Lan. Ảnh: AFP

Những bãi biển đầy cát của Thái Lan từ lâu đã trở thành điểm đến nổi tiếng của hàng triệu khách du lịch nhưng ngày càng có nhiều lo ngại rằng các loại kem dưỡng da mà khách du lịch sử dụng để bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời nhiệt đới đang gây hại cho các loài san hô mỏng manh, chậm phát triển.

Một lệnh có hiệu lực vào thứ Tư (4.8), Thái Lan đã cấm du khách sử dụng các loại kem có chứa oxybenzone, octinoxate, 4-methylbenzylidene camphor hoặc butylparaben tại các công viên quốc gia biển của Thái Lan.


Các bãi biển của Thái Lan là một thỏi nam châm hút khách du lịch. Ảnh: AFP / Romeo GACAD

Nhiều thông tin cho biết khoa học đã chứng minh các hóa chất "làm xấu" các rạn san hô, tiêu diệt ấu trùng san hô, cản trở hệ thống sinh sản của chúng và gây ra hiện tượng tẩy trắng rạn san hô. Trước Thái Lan, đảo Palau ở Thái Bình Dương và bang Hawaii của Hoa Kỳ cũng đã áp đặt các lệnh cấm tương tự.

Những người vi phạm quy định này phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 100.000 baht (3.000 USD) mặc dù các quan chức chưa cho biết kế hoạch thực thi lệnh cấm như thế nào.

Ngành du lịch trọng điểm của Thái Lan đã bị dịch COVID-19 tàn phá khi chính phủ áp đặt các hạn chế nhập cảnh cứng rắn như một phần trong nỗ lực kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh.

Hải Minh

Nguồn: Báo Lao động

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT