Nhìn ra thế giới

Kêu gọi tiêm chủng là cách Australia quảng bá du lịch

Cập nhật: 17/08/2021 07:47:21
Số lần đọc: 609
Giữa các đợt phong tỏa và đóng cửa biên giới để ngăn chặn dịch Covid-19 không phải là thời điểm hợp lý nhất để khởi động một chiến dịch quảng bá du lịch. Có lẽ vì thế, chiến dịch quảng bá mới nhất của Hội đồng Du lịch quốc gia Australia (TA) không nói về việc đi nghỉ - mà là lời kêu gọi tiêm vaccine ngừa Covid-19. 

Tờ thông tin trong chiến dịch quảng bá du lịch bằng cách kêu gọi tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 của Hội đồng Du lịch quốc gia Australia (Ảnh: TA)

Chiến dịch “It’s Our Best Shot for Travel” (tạm dịch: Tiêm chủng là cách tốt nhất để đi du lịch)  đã được khởi động trên toàn đất nước Australia từ ngày 16/8. Các tờ rơi quảng bá chiến dịch này có mặt trên hệ thống báo chí, truyền hình, trực tuyến và trên các phương tiện truyền thông xã hội của "xứ sở chuột túi".

Bà Phillipa Harrison, Giám đốc điều hành TA nhấn mạnh: "Tự mình đi tiêm chủng (vaccine ngừa Covid-19) là cách tốt nhất để chúng ta trở lại cuộc sống vốn có, có thể thăm bạn bè và người thân, trở lại nơi làm việc, đưa con cái chúng ta trở lại trường học, đi du lịch trong nước và quốc tế, và chào đón thế giới trở lại để tận hưởng tất cả những gì đất nước Australia có".

Trước đại dịch, cứ 1 trong 13 người dân Australia làm việc trong ngành du lịch. Hiện ngành công nghiệp không khói này cũng đang chịu tổn thất nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra. Chính phủ Australia đã khuyến khích người dân đi du lịch trong nước, nhưng việc đóng cửa đường biên giữa các bang luôn thay đổi đã khiến việc du lịch trong nước cũng càng trở nên khó khăn.

Chương trình "bong bóng du lịch" với quốc gia láng giềng New Zealand cũng chỉ kéo dài trong thời gian ngắn do sự xuất hiện của nhiều ca mắc Covid-19 mới tại Australia. 

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Australia, trong giai đoạn 2019-2020, việc làm trong ngành du lịch đã giảm 18% so với cùng kỳ trước đó.

Mặc dù Australia đã tương đối thành công trong việc ngăn chặn dịch Covid-19, song chương trình tiêm chủng của nước này có một khởi đầu chậm chạp. Tính đến ngày 16/8, mới chỉ có khoảng 20% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19.

Bà Harrison cho biết, TA đã phát hành một loạt tờ rơi quảng cáo màu toàn trang ở tất cả các khu chợ ở các đô thị lớn vào cuối tuần qua để thử nghiệm phản ứng của mọi người về sáng kiến kêu gọi tiêm chủng (vaccine ngừa Covid-19).

TA cũng kết hợp với Hội đồng Sự kiện kinh doanh Australia để quảng bá chiến dịch kêu gọi tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Giám đốc điều hành Peter Shelley của Hội đồng Xuất khẩu Du lịch Australia (ATEC) hoan nghênh và cho hay các doanh nghiệp du lịch trên toàn Australia sẽ hưởng ứng chiến dịch này của TA.

Ông Shelley nói: “Các doanh nghiệp du lịch trên khắp Australia, từ địa phương tới các đô thị, đang trong tình trạng lấp lửng khi không có du khách và không có tương lai chắc chắn. Giải pháp duy nhất cho tình trạng khó khăn của họ là người dân Australia phải đi tiêm phòng (vaccine ngừa Covid-19)”.

“Tiêm phòng (vaccine ngừa Covid-19) là cách duy nhất để chúng ta có thể tận hưởng chuyến du lịch quanh đất nước và du lịch quốc tế, cũng như chào đón du khách quốc tế trở lại và đi thăm bạn bè và người thân của chúng ta”, Giám đốc điều hành ATEC nhấn mạnh.

Tính đến ngày hôm nay, Australia đã ghi nhận 39.097 ca mắc Covid-19 và 958 ca tử vong do Covid-19.

N.T (Theo Travelweekly, CNN)
Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT