Hành trang lữ khách

Những bãi biển tuyệt đẹp không thể bỏ qua ở Ninh Thuận

Cập nhật: 27/05/2019 09:02:22
Số lần đọc: 913
Ninh Thuận thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, nơi có những cánh đồng muối trắng thênh thang và bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Du khách có thể đến đây bất cứ thời điểm nào, từ tháng 4 đến tháng 10 là lúc thích hợp để du khách có thể thưởng ngoạn mùa hè sôi động trên những bãi biển tuyệt đẹp. Với địa hình đa dạng núi, sông, biển, rừng... cùng những cảnh đẹp yên bình và hoang sơ, Ninh Thuận đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch mùa hè năm nay.

Ngoài những bãi biển nức tiếng như Cà Ná, Bãi Đá Đen, ở Ninh Thuận còn có một bãi biển mang cái tên rất lạ: bãi tắm Bà Điên. Đó là một bãi tắm nhỏ nhưng được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp hoang sơ, cuốn hút diệu kỳ. Là một trong nhiều bãi biển đẹp nằm trong vùng vịnh Vĩnh Hy, thuộc huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Sở dĩ có cái tên như vậy bởi vì bãi biển này gắn với câu chuyện buồn:"Người dân địa phương kể rằng cách đây khá lâu có một gia đình sống trên bãi biển này. Một ngày kia, người chồng đi biển mãi không thấy về. Người vợ ngóng chờ chồng trong nỗi đau tột cùng và hoảng loạn nên đã hóa điên cho đến lúc chết." Bãi biển "Bà Điên" ẩn mình bên thành lũy đá vững chắc, cao vút, mà đến đây chắc rằng du khách sẽ sững sờ trước những khối đá có hình thù kỳ quái này. Biển ở đây thanh bình, yên ả với những con sóng chỉ lăn tăn vỗ vào bờ, vì biệt lập với đất liền nên nó tạo cảm giác yên tĩnh, thoải mái đến lạ. Đến Bãi Bà Điên du khách hãy bỏ dép, để chân trần thả bước trên cát ấm áp, in dấu từng bước chân qua và thoáng chốc bị sóng xóa nhòa dấu vết. Cũng hãy đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon được người dân địa phương đánh bắt lên từ biển và chế biến ngay cho du khách thưởng thức nữa nhé.

Ngoài ra trên cung đường ven biển tuyệt đẹp đoạn qua Bình Hưng, thuộc vườn quốc gia Núi Chúa, nằm trong vùng biển Tứ Bình du khách không nên bỏ qua bãi Nước Ngọt, một cụm danh từ chung chỉ một bãi biển có dòng nước ngọt chảy qua, nay đã thành tên riêng. Bãi Nước Ngọt là kết quả của tạo hóa ban tặng cho vùng đất này một sự độc đáo hiếm thấy. Và vị trí cũng như khung cảnh của bãi biển nhỏ xinh du khách sẽ thấy ấn tượng ngay lập tức khi dừng chân. Du khách sẽ khó có thể cưỡng lại được vẻ đẹp yêu kiều của dòng nước trong xanh mát rượi chảy ra từ rừng núi hòa quyện cùng bãi cát trắng mịn. Nơi đây còn sở hữu một vị trí đắc địa với những dãy núi cao hùng vĩ bao bọc ở ba phía, ở giữa là dòng suối chảy róc rách quanh năm. Khi du khách đến bãi nước này thì nên có cùng nhau một buổi tối quây quần đốt lửa trại. Đây chính là khoảnh khắc khó quên, hãy thử tưởng tượng bên ánh lửa bập bùng là mùi thơm của các loại hải sản nướng cùng với bản nhạc du dương còn gì tuyệt vời hơn. Du khách cũng có thể ngâm mình dưới dòng nước trong vắt dưới tia nắng mặt trời dịu nhẹ cùng những con sóng nhấp nhô. Và để cuộc ngao du ý nghĩa hơn, du khách hãy thử chiêm ngưỡng những sinh vật từ xa dưới lòng biển như một đại dương thu nhỏ bằng cách lặn biển. Đặc biệt rất thú vị cho những người yêu thích khám phá. Sớm thức dậy đón bình minh nơi đây chính là một trải nghiệm mê hoặc lòng người. Cảnh bình minh nơi đây rất đẹp, du khách leo lên các ghềnh đá để đón ánh bình minh nhé. Nên một lần đến bãi Nước Ngọt, du khách không chỉ thích thú, ấn tượng mà sẽ "nghiện" ngay những gì mà nơi đây mang lại. Đó chắc sẽ là một chuyến đi với ký ức tuyệt vời, du khách sẽ lưu giữ mãi mãi trong mùa hè sôi động này./.

Thanh Phương

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Nguồn: ninhthuantourist.com

Cùng chuyên mục