Hành trang lữ khách

Lên Lâm Sơn (Ninh Thuận) du lịch miệt vườn

Cập nhật: 22/05/2019 14:56:54
Số lần đọc: 735
Cảnh vật miệt vườn vùng núi xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) nguyên sơ, mộc mạc cùng với lòng người đôn hậu và mến khách. Không có gì thú vị bằng một chuyến trải nghiệm lên Lâm Sơn khám phá du lịch miệt vườn đậm chất “miền Tây”, thưởng thức trái cây nức tiếng thơm ngon và bữa tiệc ngọt ngào hương vị.

Cách trung tâm Tp. Phan Rang- Tháp Chàm gần 50 km về phía Tây Bắc, xã Lâm Sơn đang vẫy gọi du khách đến tham quan với những vườn cây ăn trái chín mọng. Cứ mùa nào thức ấy, ở vùng này người dân trồng chôm chôm, sầu riêng, bưởi, dừa xiêm, măng cụt,… những loài cây tưởng như khó tính đã và đang phát triển tươi tốt và sai quả. Chẳng những thế, trái cây nơi đây còn đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nhà vườn.

Lâm Sơn có 3 điểm du lịch trái cây ở thôn Lâm Bình, Lâm Quý và Lâm Hòa nhưng chủ yếu vẫn là thôn Lâm Hòa với lượng lớn nhà vườn cho du khách tham quan, như: Vườn trái cây du lịch Đăng Quang, Vườn trái cây du lịch Hữu Thành, Vườn trái cây du lịch Nguyễn Trình…

Về Lâm Sơn lúc này du khách có thể thưởng thức bưởi da xanh, dừa xiêm, mít. Du khách sẽ rất thích thú khi đến tham quan, rảo bước dưới tán bưởi, dù buổi trưa thì bạn vẫn cảm thấy mát rượi. Còn gì thú vị bằng, khi tận tay chọn cho mình quả bưởi ngon rồi ngồi dưới gốc bưởi thưởng thức vị chua nhẹ, ngọt the thanh mát của bưởi cùng vị cay của muối ớt. Cùng đi dạo bên những hàng dừa trĩu quả, uống thứ nước ngọt dịu trời cho hay ăn những múi mít ngọt sệt.

Ngoài ra, du khách còn tha hồ ngắm nhìn những vườn chôm chôm còn non tuổi trái đỏ ửng trên cành, du khách có thể với tay hoặc trèo vài sải chân là có thể hái được những chùm chôm chôm mình thích. Măng cụt ở đây cũng rất ngon, vỏ mỏng và có mùi đặc trưng. Bên cạnh đó du khách còn có thể thưởng thức sầu riêng hạt lép, thứ sầu riêng chẳng khác nào sầu riêng ở Tây Nguyên hay Nam Bộ về mùi và vị. Sẽ là một trải nghiệm khó quên của du khách khi đến với du lịch miệt vườn nơi đây./.

 

Nguồn: baoninhthuan.com.vn
Từ khóa: Ninh Thuận

Cùng chuyên mục