Nhìn ra thế giới

Nhật Bản áp dụng quy định khắt khe cho khách du lịch

Cập nhật: 08/06/2022 15:23:37
Số lần đọc: 491
Khách du lịch đến Nhật Bản có thể bị trục xuất, nếu không tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, vệ sinh tay kỹ lưỡng và mua bảo hiểm y tế.

Từ ngày 10/6, Nhật Bản bắt đầu đón khách du lịch đi theo tour trọn gói từ hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên lượng du khách vẫn bị giới hạn ở mức 20.000 người mỗi ngày, một con số khiêm tốn so với mức trước đại dịch.

Dù mở cửa đón khách quốc tế nhưng các quy định của Nhật Bản tương đối khắt khe. Cụ thể là du khách phải tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch như đeo khẩu trang, vệ sinh tay kỹ lưỡng và mua bảo hiểm y tế. Khách phải đi theo tour có hướng dẫn viên, phải ngồi tại các vị trí chỉ định sẵn trong các nhà hàng. Lịch trình tham quan phải tránh tập trung đông người, lựa chọn các cơ sở thực hiện triệt để các biện pháp chống dịch. Đơn vị tổ chức tour phải lưu vết di chuyển của du khách và người tiếp xúc, nhằm báo cáo và thực hiện cách ly khi có ca nghi mắc Covid-19.

Du khách đeo khẩu trang chụp ảnh trước ngôi đền Sensoji ở Tokyo, Nhật Bản. Nguồn: AFP

Các công ty du lịch cũng phải giải thích các quy định của chính phủ Nhật Bản và chỉ đặt tour cho những khách hàng đã đồng ý tuân thủ; trong đó bao gồm một cảnh báo rằng khách du lịch có thể bị yêu cầu rời khỏi Nhật Bản, nếu họ không tuân theo các quy tắc.

Ông Kenji Shibuya - nhà dịch tễ học và giám đốc nghiên cứu tại Tổ chức Nghiên cứu Chính sách Tokyo cho rằng quy tắc đeo khẩu trang là không thân thiện với khách du lịch. Trong khi đó một số doanh nghiệp và nhà lập pháp kêu gọi chính phủ Nhật Bản chấm dứt giới hạn lượng người nhập cảnh hàng ngày.

Việc tăng thêm thủ tục giấy tờ, phí thị thực hay các yêu cầu trong lịch trình sẽ khiến chi phí vận hành tour du lịch tại Nhật Bản tăng lên. Một rủi ro khác là du khách có thể bị hủy tour nếu phát hiện ca mắc Covid-19 trong đoàn. Hôm 30/5, một ca mắc Covid-19 đã được phát hiện trong đoàn khách Thái Lan tham gia tour thử nghiệm tại tỉnh Oita, Nhật Bản. Chuyến tham quan sau đó đã bị hủy bỏ và các vị khách đều phải cách ly tại khách sạn./.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)
Theo SCMP, StraitTimes

Nguồn: Báo điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 06/8/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT