Nhìn ra thế giới

Gangwon - điểm đến mới cho ngày trở lại Hàn Quốc

Cập nhật: 10/06/2022 04:48:57
Số lần đọc: 568
Ngay sau khi Hàn Quốc mở cửa đón khách quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam đã đi khảo sát tại tỉnh Gangwon-do để kiểm tra dịch vụ, tìm kiếm sản phẩm du lịch mới sau hơn 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19.  


Kể từ ngày 01/6/2022, thị thực (visa) du lịch ngắn hạn C-3 (là visa cấp cho các đối tượng như: điều tra thị trường, tư vấn cho hoạt động thương mại; du lịch; điều trị y tế, thăm thân, tham gia hội họp…) được cấp trở lại cho khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc, sau khi tạm ngừng từ ngày 14/3/2020.

Từ ngày 01 - 05/6, hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam đã tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch tại tỉnh Gangwon-do. Giống như nhiều khu vực khác ở xứ sở kim chi, Gangwon-do nằm trong đới khí hậu ôn hòa, một năm có 4 mùa rõ rệt xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa sẽ có đặc điểm riêng biệt về thời tiết, cảnh quan và các hoạt động khám phá, du lịch cũng rất đa dạng.

Các doanh nghiệp Việt Nam khảo sát sản phẩm du lịch tại tỉnh Gangwon-do, Hàn Quốc hồi đầu tháng 6/2022. Ảnh: Hằng Đỗ

Điểm nhấn nổi bật nhất của Gangwon-do là mùa đông rất khô và lạnh, tuyết rơi nhiều tạo điều kiện phát triển môn trượt tuyết. Địa phương này sở hữu các khu trượt tuyết nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc và thường thu hút rất đông khách du lịch vào mùa đông.

Ngoài ra, tỉnh Gangwon-do có nông trại Samyang - nông trại lớn nhất ở Hàn Quốc, nằm dọc theo dãy núi Baekdudaegan. Tại đây du khách có thể cho cừu ăn và tham gia nhiều hoạt động thú vị trên đồng cỏ xanh mênh mông. Một điểm đến nổi tiếng khác là nhà Ojukheon – di tích gắn bà Shin Saimdang và con trai Yulgok Yi I thời Joseon. Đây là hai nhân vật lịch sử được người Hàn Quốc kính trọng, hình ảnh của họ được in trên đồng 5.000 won và 50.000 won đang sử dụng tại nước này.

Đoàn kết thúc chương trình khảo sát bằng chuyến thăm thủ đô Seoul, trải nghiệm các trung tâm mua sắm hiện đại và truyền thống như chợ sâm Kumsan, chợ thuốc Namdemun, con đường Myeodong. Từ ngày 10/5, Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc) tại Seoul lần đầu tiên mở cửa cho công chúng tham quan sau hơn 74 năm, sẽ là nơi thu hút du khách trong thời gian tới.

Tỉnh Gangwon-do sở hữu phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh: Trung Nam

Ông Hồ Xuân Phúc – Tổng giám đốc Công ty du lịch Hanotours cho biết sau sự gián đoạn “lịch sử” vì Covid-19, chuyến khảo sát Hàn Quốc lần này rất quan trọng với doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Qua khảo sát cho thấy tỉnh Gangwon-do sở hữu nhiều sản phẩm du lịch chất lượng và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, sẽ mang tới cho du khách Việt nhiều trải nghiệm mới, bên cạnh những chương trình truyền thống như Seoul hay Busan.

Trong chuyến khảo sát, các đơn vị Hàn Quốc và Việt Nam đã đưa ra nhiều giải pháp để kết nối du lịch giữa hai nước; trong đó có kế hoạch tổ chức các chuyến bay thuê bao (charter) miễn visa cho khách du lịch. Theo ông Jeon Sung Jun – Chủ tịch Tập đoàn Ehoo Lts (Hàn Quốc), thị trường du lịch Hàn Quốc đang khởi động lại và chuẩn bị các sản phẩm, dịch vụ để đón du khách. Dù vẫn phải xét nghiệm Covid-19 tại Hàn Quốc, nhưng bù lại du khách sẽ có nhiều trải nghiệm mới lạ và các sản phẩm kích cầu, nhất là tại Gangwon-do.

Hiện nay, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cũng đang triển khai chiến dịch “TRAVEL TO KOREA BEGINS AGAIN” với nhiều hoạt động đa dạng dành cho du khách Việt Nam, cũng như hỗ trợ đặc biệt dành cho các đơn vị công ty du lịch nhằm thúc đẩy sự hồi phục của thị trường du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam./.

Hải Nam

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 09/6/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT