Hành trang lữ khách

Nên mua gì về làm quà khi đi Nhật – Hàn- Đài nhỉ?

Cập nhật: 10/01/2020 14:22:38
Số lần đọc: 1216
Mỗi khi đi du lịch chơi, việc suy nghĩ mua gì về làm quà luôn khiến ta phân vân vì có quá nhiều lựa chọn, nhất là khi đi đến những đất nước thú vị như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Vậy làm sao để không lạc lối giữa các thiên đường mua sắm nhộn nhịp và nhìn gì cũng muốn mua về? Hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây để chọn được món quà ưng ý nhất cho gia đình và bạn bè nhé!

Nhật Bản

(Ảnh nguồn https://www.transviet.com.vn/)

Một trong những món quà phổ biến mà ai ai cũng nhất định phải mua về vì sự thơm ngon, tiện lợi lại nhỏ gọn dễ vận chuyển – đó là bánh xốp phủ sô cô la KitKat. Với hơn 100 mùi vị từ cơ bản đến lạ lùng, KitKat được ưa chuộng bởi không ai có thể chối từ vị sô cô la đặc biệt ngọt vừa phải không quá gắt. Bên cạnh KitKat, bạn còn có vô số loại bánh kẹo chất lượng cao như bánh chuối, bánh nhân đậu, bánh Doraemon, kẹo dẻo, kẹo cứng… Nếu đã vượt quá số cân không thể mang them được gì, một lựa chọn khác đơn giản hơn là khăn tay tenugui với đa tác dụng như đồ lưu niệm, đồ trang trí, làm khăn thấm mồ hôi… Không thể bỏ qua đồ văn phòng phẩm độc đáo đậm chất Nhật Bản. Không chỉ là sản phẩm thông thường, tại đây còn có những sản phẩm đặc biệt không đâu có như băng dính không dùng keo, dập ghim giấy không cần ghim, kéo dành cho người già, giấy nhớ không thấm nước… Còn nếu chỉ muốn mua đồ vật lưu niệm trang trí tượng trưng kỷ niệm cho chuyến du lịch Nhật Bản, hãy chọn ngay tượng mèo may mắn Maneki Neko nhé! Đó là bức tượng với đủ kích cỡ khắc họa chú mèo với khuôn mặt dễ thương đang giơ một chân trước của mình để gọi may mắn đến. Ngoài ra còn có các sản phẩm chăm sóc da và cơ thể, vật dụng gia đình, tinh dầu thơm…

Đài Loan

(Ảnh nguồn https://www.transviet.com.vn/)

Không có món quà nào đẹp mắt, ngon lành với bề ngoài xinh xắn hợp để làm quà tặng như hộp bánh dứa. Bạn có biết tại Đài Loan, dứa tượng trưng cho “sức khỏe” và đại diện cho lòng hiếu khách của người dân bản địa? Những chiếc bánh vàng óng ả giòn giòn mềm mềm đậm vị dứa ngọt lịm chắc chắn không ai có thể chối từ. Thêm một lựa chọn nữa cho bạn là bánh quy Mặt Trời tai yang bing, thịt sấy khô ngọt pha chút mặn bak kwa được xắt thành lát mỏng, các loại trà thượng hạng trồng tại Đài Loan... Ngoài trà sữa, Đài Loan còn được gọi là “thiên đường mặt nạ” với hàng trăm loại mặt nạ dưỡng da của các thương hiệu nội địa như For Beloved One, Dr. Wu, Naruko từ mặt nạ giấy, mặt nạ lột, mặt nạ kem, mặt nạ gel… Đài Loan còn có nhiều món đồ lưu niệm đẹp mắt khác như đèn lồng mini, búp bê, giày vải may tay… Hãy chuẩn bị vali thật lớn để mang hết kỷ niệm du lịch Đài Loan về bạn nhé!

Hàn Quốc

(Ảnh nguồn https://www.transviet.com.vn/)

Nhân sâm và đồ mỹ phẩm luôn là sản phẩm hàng đầu được khách du lịch lựa chọn mua về. Đừng quên rằng Hàn Quốc cũng rất nổi tiếng với trà như trà táo tàu daechu-cha ngon ngọt, trà kiều mạch thanh khiết và trà yuja-cha chua ngọt cùng các món ăn kèm như rong biển khô, hạt sấy, mè ngũ vị… Không thể không kể đến những sản phẩm thủ công truyền thống của Hàn Quốc như hộp trang sức, mặt nạ dân gian trang trí, đồ gốm sứ, đèn hoa… được bán rất nhiều xung quanh khu vực làng Bukchon Hanok và Insadong. Du lịch Hàn Quốc đừng quên bộ sưu tập đĩa nhạc và các sản phẩm sticker, sổ, áo… của các thần tượng K-Pop nữa bạn nhé!

Công ty Du lịch TransViet

Thành lập từ năm 1996, hiện TransViet hoạt động với 7 văn phòng tại Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Cần Thơ. TransViet vinh dự có mặt trong Top 10 công ty du lịch - lữ hành uy tín năm 2019. Kết nối với TransViet tại:

Website: https://www.transviet.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/DuLichTransViet/

Nguồn: Công ty Du lịch TransViet

Cùng chuyên mục