Hành trang lữ khách

Ninh Thuận: Trải nghiệm Tour du lịch bằng xe đạp

Cập nhật: 05/07/2019 08:14:58
Số lần đọc: 1076
Nghĩ đến du lịch phượt bằng xe đạp là rất nhiều du khách e ngại với độ khó khăn và mệt nhọc khi tham gia. Nhưng đối với những du khách thích khám phá, trải nghiệm cuộc sống thú vị thì du lịch bằng xe đạp không có gì là lạ. Đi du lịch bằng xe máy, ô tô đã quá quen thuộc với du khách, nhưng nay du lịch bằng xe đạp là một hình thức du lịch vừa tốt cho sức khỏe, thuận tiện trong di chuyển và có thể đi đến bất cứ đâu và điều đặt biệt là thân thiện với môi trường.

Khi du khách đã quá chán với những chuyến đi nghỉ dưỡng, chỉ ngủ cả ngày trong khách sạn, thì đã đến lúc nên thử những chuyến đi du lịch bằng xe đạp. Các chuyến đạp xe vòng quanh có thể là cách tốt nhất để du khách thực sự nhìn thấy những cảnh đẹp của thiên nhiên gần gũi như thế nào.

Nếu không thể tham gia những hành trình dài gian khổ thì du khách có thể tham gia những chuyến phượt ngắn, xung quanh nơi mình sống hoặc tìm đến những miền đất mới tìm hiểu về những con dốc, cái nóng nóng oi bức, những cơn mưa đường rừng, những trục trặc trên hành trình chinh phục bằng những con ngựa sắt sẽ bớt nhọc nhằn và tuyệt vời hơn khi bỏ vào ba lô những hành lý kinh nghiệm cho bản thân. Ninh Thuận với lợi thế có nhiều vùng sinh thái, khí hậu khác nhau gắng với các tiềm năng phát triển du lịch. Với chiều dài bờ biển 105 km có nhiều bãi tắm đẹp, nổi tiếng  như  Bình Sơn- Ninh Chữ, Cà Ná, Vĩnh Hy, Mũi Dinh, các vùng sinh thái đặc thù, trong đó có vườn quốc gia Núi Chúa, vườn quốc gia Phước Bình thuộc hệ thống các khu rừng đặc dụng của quốc gia, cung đường ven biển Bình Tiên… Đây là những địa điểm thích hợp cho du khách thích trải nghiệm tour du lịch bằng xe đạp. Bên cạnh đó du khách cũng có thể lựa chọn cho mình tour nhẹ nhàng hơn là trải nghiệm văn hóa Chăm với  những công trình kiến trúc cổ Chăm còn nguyên vẹn, làng nghề dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, gốm Bàu Trúc với truyền thống lâu đời…

Việc du lịch bằng xe đạp sẽ giúp du khách khám phá được tất cả những điểm du lịch hấp dẫn, những vùng đất mới còn hoang sơ. Và nhất là sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh đẹp ở hai bên đường du khách đi qua, đến những vùng nông thôn du khách sẽ được chào đón bởi sự thân thiện, mộc mạc của người dân địa phương, những nét văn hóa truyền thống độc đáo một cách dễ dàng mà không được trải nghiệm khi du lịch bằng các phương tiện khác.

Du lịch bằng xe đạp quả là điều không tệ chút nào, có thể tự do khám phá hết tất cả cái đẹp trên hành trình đi qua, ăn những món ngon, bổ, rẻ mà không phải ai cũng có cơ hội biết đến. Không những vậy, đạp xe là một hình thức vận động rất tốt cho sức khỏe, giúp du khách có một sức khỏe dẻo dai hơn cho hành trình du lịch đầy thử thách. Du khách đã bao giờ du ngoạn bằng xe đạp chưa, nếu chưa thì hãy đến với Ninh Thuận bắt đầu kế hoạch thử thách bản thân, những điều này sẽ đem đến cho du khách sự thích thú, tinh thần được thư giản thoải mái và phấn chấn hơn.

Nguồn: TTTTXTDL Ninh Thuận

Cùng chuyên mục