Hành trang lữ khách

Khám phá biển Hoành Sơn (Hà Tĩnh)

Cập nhật: 19/03/2020 14:11:30
Số lần đọc: 854
Bãi biển Hoành Sơn nằm dưới chân đèo Ngang về phía Hà Tĩnh, ngay ngã ba từ tuyến quốc lộ 1A theo sát biển rồi phân nhánh, một nhánh lên đèo theo con đường cũ, một nhánh đi xuyên hầm Đèo Ngang qua núi. Từ đây, bãi biển Hoành Sơn hiện ra, hoang sơ và thú vị...

Bãi biển Hoành Sơn thuộc địa phận xã Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), cách chân đèo Ngang chưa tới 2km theo hướng Bắc - Nam, phía bên kia là địa phận Quảng Bình. Được dãy núi bao bọc che chở nên bãi biển Hoành Sơn kín đáo, lặng gió, nước trong và xanh ngắt. Nơi đây thừa hưởng khí hậu trong lành cùng phong cảnh hữu tình của biển và núi rừng. Từ bãi biển có thể nhìn thấy dãy Hoành Sơn theo dải Trường Sơn kéo ra đến biển Đông. Hoành Sơn mang vẻ đẹp hoang sơ như nhiều bãi biển miền Trung khác với những bãi đá lô xô lan từ núi xuống biển mà người dân vẫn gọi là bãi “đá nhảy”.

Bãi biển Hoành Sơn nhỏ, hẹp nhưng lại gây ấn tượng bởi sự hùng vĩ, hoang sơ của thiên nhiên và sự giản dị của cuộc sống con người nơi đây. Điều đó tạo nên sức hấp dẫn với những người ưa phiêu lưu, khám phá. Dải Hoành Sơn như mũi tên đâm ra biển xanh trong, nơi những con sóng bạc đầu thi nhau “chồm” lên bãi đá. Khi chiều dần buông, đứng từ đèo Ngang nhìn xuống, du khách càng cảm nhận rõ hơn về sự bé nhỏ của con người trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Buổi sớm ra biển đón bình minh, du khách được tận mắt ngắm khung cảnh lãng mạn, nên thơ khi những con thuyền chở đầy tôm cá của ngư dân cưỡi trên những con sóng dát vàng bởi ánh mặt trời trở về... Ngoài điểm tham quan đèo Ngang, du khách cũng có thể thăm làng chài Cảnh Dương ở xã Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), cách đèo Ngang 10km. Đây là điểm du lịch rất được ưa chuộng với những bức bích họa đầy màu sắc vẽ trên tường của các ngôi nhà trong làng. Cách di chuyển tiện lợi nhất dành cho du khách là thuê xe máy để tự do trải nghiệm, khám phá.

Hiện tại, cơ sở hạ tầng du lịch của bãi biển này khá khiêm tốn, không có nhiều khách sạn, nhà nghỉ và các dịch vụ du lịch. Song với những người ưa khám phá thì đó không phải là vấn đề quan trọng.

Đặc điểm nổi bật khi đến với bãi biển Hoành Sơn là sự yên bình, tĩnh lặng, không ồn ào, xô bồ nên rất phù hợp với những du khách thích nghỉ dưỡng, tắm biển. Bên cạnh đó, do nằm ngay bên quốc lộ 1A, nên du khách có thể dễ dàng bắt xe đi bãi biển Hoành Sơn và trở về trung tâm thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) hoặc thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) trong ngày./.

Nguồn: HNM

Cùng chuyên mục