Hành trang lữ khách

Mũi Trèo - Điểm thu hút khách du lịch mới ở Quảng Trị

Cập nhật: 13/03/2019 14:02:43
Số lần đọc: 1462
Tỉnh Quảng Trị là địa phương nổi tiếng gắn liền với nhiều di tích lịch sử như Thành cổ Quảng Trị, Đôi bờ Hiền Lương lịch sử, 2 Nghĩa trang quốc gia: Trường Sơn và Đường 9, địa đạo Vĩnh Mốc... và nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như: Bãi tắm Cửa Tùng, Bãi tắm Mỹ Thủy, Thánh địa La Vang...

Thời gian gần đây, Mũi Trèo, thôn Hương Bắc, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) đã trở thành một địa danh thu hút du khách, đặc biệt là đối với các bạn trẻ thích đi phượt, khám phá những vùng đất mới.

Đến với Mũi Trèo, du khách sẽ được trải nghiệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, một bên là núi rừng trùng điệp, một bên là biển xanh bao la, cát trắng, nắng vàng ngút tầm mắt. Để đến với Mũi Trèo, du khách sẽ đi khoảng 10 km đường rải nhựa từ Quốc lộ 1A qua trấn Hồ Xá (huyện Vĩnh Linh) đi vào xã Vĩnh Kim, vượt qua vài trăm mét đường đất quanh co, khúc khuỷu và hoang sơ, dưới những tán rừng nguyên sinh hầu như chưa có sự tác động của con người. Vượt qua khu rừng rậm, du khách mới đến được địa danh Mũi Trèo nên thơ với mũi đá lớn vươn ra biển, có độ cao vài chục mét so với mặt nước biển.

Đứng trên Mũi Trèo, du khách sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên, đặc biệt là đối với những du khách thích khám phá, tìm cảm giác mạnh bởi sự hoang sơ của Mũi Trèo. Vui chơi thỏa thích trước vẻ đẹp kỳ bí của thiên nhiên, du khách có thể tìm những khoảng đất trống dưới rừng dứa dại trĩu quả để nghỉ ngơi và tĩnh dưỡng, hóng gió mát từ biển thổi vào.

Đặc biệt, khi đến với Mũi Trèo, du khách còn có cơ hội để tham quan một số di tích, danh lam thắng cảnh gần đó, như: Bãi tắm Cửa Tùng, Địa đạo Vịnh Mốc, Ngọn hải đăng Mũi Lay… Với lòng mến khách, người dân nơi đây sẽ tận tình chỉ đường, giới thiệu với du khách những địa danh xung quanh cũng như các phong tục, tập quán đặc trưng của địa phương. 

Để bảo tồn và phát huy giá trị du lịch của địa danh Mũi Trèo, hiện nay xã Vĩnh Kim đã giao cho Đoàn viên thanh niên thường xuyên tuyên truyền vận động người dân sống xung quanh Mũi Trèo, cũng như đối với các du khách đến tham quan, nâng cao ý thức và có hành động thiết thực bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên xã Vĩnh Kim thường xuyên tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác trên địa bàn.

Ngoài ra, để đảm bảo trật tự an toàn cho các du khách, lực lượng Công an xã thường xuyên tổ chức đi tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong và xung quanh khu vực Mũi Trèo, để du khách được tận hưởng được những phút giây sảng khoái, thư giãn, tĩnh lặng và an yên tại đây./.

 

Nguồn: vnanet.vn
Từ khóa: Quảng Trị

Cùng chuyên mục