Hành trang lữ khách

Một ngày khám phá thành phố Vinh với 7 món vỉa hè đắt khách

Cập nhật: 08/03/2019 10:56:03
Số lần đọc: 1454
Đến du lịch Vinh, ngoài tham quan những địa điểm nổi tiếng, du khách nên thưởng thức những món như bánh mướt xáo trứng, súp lươn… để chuyến đi thêm phần đáng nhớ. Sau đây tôi xin giới thiệu đến du khách 7 món ăn vỉa hè hấp dẫn tại thành phố Vinh này nhé.

 

Bánh mướt xáo trứng

Cùng cách chế biến với loại bống cuốn ở miền Bắc, thế nhưng, thay vì được xay từ những loại gạo thơm hảo hạng, bánh mướt chỉ được làm từ những loại gạo bình thường. Tuy mộc mạc từ nguyên liệu, nhưng bánh lại có độ bóng và sự dẻo dai đặc biệt đến bất ngờ. 

Bánh mướt Vinh:

Là một trong những món ăn sáng khá phổ biến ở Vinh, người nơi đây thường dùng kèm bánh với xáo trứng, xáo vịt hay xáo lòng. Một địa chỉ lâu đời vô cùng lý tưởng để thưởng thức bánh mướt xáo trứng là 15 Trần Phú, với giá từ 20.000 đến 30.000 đồng cho một phần ăn no nê.

Súp lươn

Người Nghệ An nấu súp lươn không  rán giòn lương mà để nguyên để giữ được hương vị trọn vẹn. Nhiều du khách lần đầu thưởng thức cảm thấy e dè với tô súp bóng nhẫy những con lươn mềm oặt, tuy nhiên, nếu một lần thưởng thức, hẳn sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.


 


Lươn mua về được sơ chế cho sạch nhớt, luộc chín rồi tách thịt. Nước dùng súp lươn có đậm đà, thơm nức mùi nén, đỏ màu cam hạt điều và ớt bột. Để món súp thêm hấp dẫn, khi dùng có thể vắt thêm chút chanh, thêm vài lát ớt tươi, ăn kèm với bánh mì, bánh ướt thì quả không còn gì bằng.

Bạn có thể đến quán Bà Liêu 87 Mai Hắc Đế hay quán Bà lan đường Cửa Nam để thưởng thức món súp lươn hấp dẫn này.

Cháo canh

Sợi bánh canh thường được làm từ bột mì trộn cùng bột gạo, nhào cho thật kỹ, ép dẹp rồi thái sợi bằng tay, sợi bánh canh phải có độ răn nhất định, dai và thơm mùi gạo mới đạt chuẩn. Nước dùng ngọt thanh vị xương ninh kĩ, được nêm nếm  sao cho có màu vàng sóng sánh hấp dẫn. Một tô cháo canh Vinh thường có cá quả, giò , chả, tôm, trứng cút.


Giá trung bình cho một tô cháo canh thường dao động trong khoảng từ 15.000 – 20.000 đồng, phục vụ kèm thêm dĩa bánh mì nóng hổi, giòn tan. Người dân nơi đây thường ăn cháo canh một quán nhỏ trên đường Đinh Công Tráng, hay cháo canh cổng thành.

Cháo bồ câu

Bồ câu sau khi sơ chế sạch sẽ  được tần nguyên con nhiều giờ. Nước cháo vó vị thơm ngọt tự nhiên, hạt gạo được nấu đến nở bung nhưng lại không nát, món này ăn kèm  với ớt bột Nghệ An thì ăn mãi cũng không thấy chán.


Một tô cháo bổ dưỡng thế này có giá khoảng 70.000 đồng/tô, địa chỉ thu hút thực khách đến thưởng thức nhất là quán cháo Mai Oanh nằm trên đường Phan Chu Trinh.

Bánh ngào

Bánh ngào được làm từ bột gạo rồi viên thành những viên trong như bánh trôi nước. Một điểm đặc biệt của bánh này chính là nước mật đỏ sánh đun cùng gừng để tạo nên thứ nước chè hấp dẫn, ngọt lịm. 

Bánh ngào thường được nấu cùng nhân đậu xanh, nhân thịt, hoặc không có nhân tùy sở thích mỗi người. Dù nấu kiểu nào, bánh ngào cũng hấp dẫn. Thực khách có thể đến những khu chợ để tìm mua và thưởng thức chén bánh ngào ngọt thơm với giá chỉ 10.000 đồng.

Ngô nướng

Một đặc sản những ngày se lạnh của thành phố Vinh là món ngô nướng cay ngọt. Những trái bắp ngô được tuyển chọn kĩ càng, hạt chắc mẩy, ngọt dẻo. Điểm hút hồn thực khách còn là thứ nước sốt được chế biến từ tương ớt và bơ, được rưới đều kĩ càng lên mặt bắp.


Ẩm thực Vinh ghi dấu ấn  trong lòng thực khách với nét đặc trưng cay và mặn, món này đắt khách nhất là ở cổng thành Vinh, hay cổng công viên Nguyễn Tất Thành cũng hấp dẫn không kém.

Mía hấp gừng

Những hàng ngô nướng thường phục vụ kèm món mía hấp gừng. Mía dược cắt thành những khúc dài, hấp trong một cái nồi lớn cùng những củ gừng được đập dập. Tuy đơn giản nhưng với mùi thơm của gừng và mía hòa quyện vào nhau tạo nên thứ hương nồng nàn, căn một miếng mía thấy ngọt mềm khác thường, món này thưởng thức ngon hơn nữa nếu được dùng vào những ngày mưa./.

 

Nguồn: vnexpress.net
Từ khóa: Nghệ An

Cùng chuyên mục