Hành trang lữ khách

Trải nghiệm “thủ phủ” thanh trà xứ Huế mùa trổ hoa

Cập nhật: 08/03/2019 10:01:00
Số lần đọc: 1587
Lạc bước giữa những vườn thanh trà tỏa hương thơm ngát, nhiều du khách vô cùng thích thú khi được trải nghiệm thời điểm hiếm có trong năm lúc hoa thanh trà đang vào kỳ nở rộ.

Nằm cách trung tâm TP. Huế tầm 7km về phía Tây, vùng đất bãi bồi Thủy Biều bên sông Hương lâu nay nổi tiếng với những vườn cây thanh trà. Thanh trà thuộc họ bưởi được trồng nhiều ở Cố đô Huế, nhưng nhiều nhất là vùng Thủy Biều, Kim Long. Riêng thanh trà Thủy Biều đã trở thành một thương hiệu.

Làng vườn thanh trà Thủy Biều những ngày đầu Xuân là địa chỉ hấp dẫn những người yêu thích nhiếp ảnh nghệ thuật. Du khách gần xa cũng bắt đầu ngược dòng sông Hương, lên với Thủy Biều khi những vườn thanh trà đến kỳ ra hoa nở rộ.

Thoạt nhìn, hoa thanh trà khá giống với hoa bưởi nhưng lại có mùi hương nhẹ nhàng, đặc trưng riêng. Màu trắng của hoa thanh trà kết hợp với màu xanh của lá cùng ánh nắng xuyên qua những tán cây tạo nên những khung cảnh đẹp mắt.

Khi các vườn thanh trà bắt đầu ra hoa đồng loạt, cả vùng Thủy Biều thoang thoảng một hương thơm nhẹ nhàng. Những nhánh thanh trà từ vườn nhà người dân ngã mình ra cả những con đường.

Mới đây, người dân tại đây vui mừng khi khu vực Nhà vườn Lương Quán - Nguyệt Biều (phường Thủy Biều, TP. Huế) được công nhận là điểm du lịch. Ngoài lễ hội thanh trà, nay người làm vườn còn có cơ hội giới thiệu thêm một sản phẩm du lịch mới “Tour du lịch ngắm hoa thanh trà”.

Lạc bước giữa những vườn thanh trà tỏa hương thơm ngát, nhiều du khách vô cùng thích thú khi có cơ hội được trải nghiệm thời điểm hiếm có trong năm lúc hoa thanh trà đang vào kỳ nở rộ.

Sau khi cùng người dân tìm hiểu về cây thanh trà, du khách cũng không quên lưu giữ lại những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm.

Được biết, ngoài việc tản bộ ngắm hoa, tận hưởng không khí trong lành, đi xe đạp tham quan giữa các vườn thanh trà cũng là một trải nghiệm thú vị được nhiều du khách lựa chọn khi có dịp dừng chân tại Thủy Biều trong những ngày này./.

Nguồn: bvhttdl.gov.vn
Từ khóa: Huế

Cùng chuyên mục