Tin tức - Sự kiện

Lượng khách quốc tế đến Bình Thuận tăng trong tháng 2

Cập nhật: 28/02/2023 10:47:32
Số lần đọc: 543
Trong tháng 2/2023, lượng khách quốc tế (chủ yếu Hàn Quốc, Nga, Đức...) đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận tương đối ổn định, dự ước đạt 20,4 ngàn lượt khách, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 7,4 lần so với cùng kỳ 2022. Lũy kế trong 2 tháng đầu năm, Bình Thuận đã đón trên 40 ngàn lượt khách quốc tế.

Mũi Né luôn là lựa chọn của khách quốc tế. Ảnh: Nguyên Vũ

Cũng theo số liệu từ Cục Thống kê tỉnh, tổng lượng khách đến Phan Thiết - Bình Thuận ước đạt gần 686 ngàn lượt (tăng gần 2 lần cùng kỳ 2022); lũy kế 2 tháng đầu năm đã có gần 1,38 triệu lượt khách đến tham quan tại các trung tâm du lịch lớn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Về doanh thu từ hoạt động du lịch, ước đạt trên 3.563 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm (tháng 2 đạt gần 1.769 tỷ đồng).

Theo đánh giá của ngành Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, các sơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ trên địa bàn tiếp tục tăng cường hoạt động phục vụ du khách và chuẩn bị cho Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Sự kiện này cũng như chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Lễ Khai mạc đang là cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham gia và trải nghiệm.

Khách quốc tế tham quan tháp Pô Sah Inư; Ảnh: Văn Thảo

Bên cạnh đó, các công ty lữ hành tiếp tục thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, xây dựng các tour du lịch mới phong phú và đa dạng, sẵn sàng phục vụ du khách vào các dịp lễ, hay các sự kiện sắp đến. Các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ vui chơi, giải trí duy trì sự ổn định và tiếp tục tăng cường phục vụ cho người dân và du khách; các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống luôn đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết và bán theo giá niêm yết cũng góp phần tạo thêm sự thân thiện và hấp dẫn cho điểm đến Phan Thiết - Bình Thuận trong mắt du khách.

Nguyên Vũ

Nguồn: Trung tâm TTXTDL Bình Thuận – dulichbinhthuan.com.vn – Đăng ngày 24/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT