Tin tức - Sự kiện

Gặp gỡ, thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”

Cập nhật: 20/02/2023 14:51:31
Số lần đọc: 416
Sáng 17/2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (đường Hải Thượng Lãn Ông, TP. Phan Thiết) UBND tỉnh tổ chức buổi gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư để thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu

Tham dự buổi gặp gỡ có các đồng chí: Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ngoài ra, còn có lãnh đạo các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan và thành viên Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, các Hội - Hiệp hội ngành nghề cùng hơn 200 doanh nhân, nhà đầu tư là đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức trong ngoài tỉnh.

Tại đây, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đã báo cáo tổng quan về các hoạt động sẽ diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia 2023 cũng như đề xuất một số nội dung, phương án vận động tài trợ. Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” gồm hơn 200 hoạt động, trong đó 13 hoạt động cấp quốc gia, Bình Thuận chủ trì tổ chức 31 hoạt động và 164 hoạt động của các tỉnh thành khác (riêng Lễ Khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 25/3 sắp tới tại NovaWorld Phan Thiết). Tất cả các chương trình được tổ chức trong Năm Du lịch quốc gia 2023 đều là điểm nhấn, được kỳ vọng tạo bước đột phá để thúc đẩy du lịch Bình Thuận phát triển xứng tầm và bền vững...

Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng phát biểu kết luận

Phát biểu gợi mở một số nội dung, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cho rằng đầu tư phát triển du lịch cũng sẽ thúc đẩy các ngành nghề khác vươn lên và góp phần nâng cao đời sống người dân địa phương. Với tiềm năng, lợi thế và những tín hiệu khởi sắc về hạ tầng giao thông đối ngoại trên địa bàn tỉnh, du lịch Bình Thuận sẽ tạo bước chuyển mình mạnh mẽ vào thời gian tới. Trong Năm Du lịch quốc gia 2023, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, người dân chung tay tham gia bằng những việc làm cụ thể, thiết thực (trồng hoa, cảnh quanh, vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp…) để góp sức cùng địa phương tổ chức thành công sự kiện tầm quốc gia này.

Tập đoàn Rạng Đông tài trợ 2,5 tỷ đồng

Trong phần thảo luận do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư, Hiệp hội ngành nghề và lãnh đạo sở ngành, địa phương liên quan đã tham gia góp ý kiến, đề xuất, trao đổi nhiều vấn đề được quan tâm hiện nay cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch. Như cần có giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nhất là tại các tuyến - điểm du lịch trọng điểm, tăng cường truyền thông lan tỏa hình ảnh thân thiện, mến khách của điểm đến, đầu tư sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, tổ chức những hoạt động đặc sắc, mới lạ để thu hút du khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí và nhất là quay trở lại nhiều lần hơn.

Tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư để thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023, các doanh nghiệp, cá nhân đã trao bảng tài trợ cho sự kiện với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng. Đồng thời, Ban Tổ chức còn nhận được cam kết của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về ủng hộ bằng hiện kim hoặc tài trợ tổ chức chương trình, hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Trong đó, Tập đoàn Novaland tài trợ tổ chức Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” trị giá 5 triệu USD, hỗ trợ cơ sở vật chất tại NovaWorld Phan Thiết để tổ chức Lễ khai mạc, Tập đoàn Rạng Đông tài trợ 2,5 tỷ đồng...

Tặng hoa doanh nghiệp tài trợ

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cho rằng việc tổ chức thành công sự kiện này không chỉ là trách nhiệm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị mà cần có sự chung tay, đồng lòng của người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư. Mỗi người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Bình Thuận sẽ là một đại sứ du lịch thân thiện, hiếu khách chào đón khách du lịch khắp nơi. Do vậy, lãnh đạo tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn những đóng góp quý báu tại buổi gặp gỡ, đồng thời hy vọng trong thời gian tới cũng sẽ nhận được sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân trong ngoài tỉnh để góp phần tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 thành công rực rỡ.

Trung tâm Hội nghị tỉnh, nơi tổ chức buổi Gặp gỡ, thông tin Năm Du lịch quốc gia 2023

Nguyên Vũ

Nguồn: Trung tâm TTXTDL Bình Thuận – dulichbinhthuan.com.vn – Đăng ngày 19/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT