Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng yêu cầu đảm bảo công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” diễn ra thành công, lan tỏa rộng rãi

Cập nhật: 03/03/2023 15:38:54
Số lần đọc: 875
(TITC) - Chiều ngày 02/3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An dẫn đầu, họp bàn về tình hình triển khai công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TITC

Báo cáo kết quả công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận Bùi Thế Nhân cho biết, tỉnh đã ban hành các kế hoạch tổ chức và truyền thông cho Năm Du lịch quốc gia 2023, đồng thời hoàn thành nội dung chi tiết, thành lập tổ công tác tham mưu, phối hợp triển khai thực hiện.

UBND tỉnh đã cơ bản hoàn thành danh sách đại biểu, khách mời tham dự Lễ khai mạc, bên cạnh đó còn có sự tham gia của đông đảo nhân dân địa phương. Các nội dung chính sẽ diễn ra tại Lễ khai mạc dự kiến gồm có: trình diễn dù lượn gắn cờ tổ quốc, cờ in hình và logo Bộ nhận diện “Năm Du lịch quốc gia 2023”, logo của một số nhà tài trợ; bay 12 chiếc khinh khí cầu; chương trình nghệ thuật; bắn pháo hoa tầm thấp; trình diễn ánh sáng sau màn bắn pháo hoa.

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận Bùi Thế Nhân trình bày báo cáo. Ảnh: TITC

Bên cạnh đó, tỉnh đã hoàn thành xây dựng và thường xuyên cập nhật thông tin trên các website du lịch, cổng thông tin du lịch thông minh, các trang mạng xã hội du lịch Bình Thuận. Các hình thức tuyên truyền, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2023 được thực hiện bằng nhiều hình thức tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh như treo pa nô, băng rôn, bảng tuyên truyền, cờ phướn, banner và khẩu hiệu…

Ngoài ra, Giám đốc Sở cũng đề xuất sẽ thay thế và làm mới một số chương trình trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023. Đồng thời đề xuất Bộ VHTTDL tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ tỉnh Bình Thuận trong công tác tổ chức và tạo điều kiện về kinh phí từ Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch để bổ sung cho các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với tỉnh và các đơn vị thuộc Bộ chuẩn bị các nội dung cụ thể, thực hiện theo đúng hướng dẫn, nhiệm vụ của Bộ giao; các tỉnh tham gia cùng Bình Thuận cũng triển khai hưởng ứng nhiệt tình, sôi động. Hai bên cũng đã thống nhất về một số hoạt động thay thế, bổ sung trong Năm Du lịch quốc gia. Tất cả các sự kiện, hoạt động diễn ra sẽ là cơ hội để tỉnh Bình Thuận lan tỏa hình ảnh, sản phẩm du lịch địa phương, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, sự tham gia của đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế.

Về công tác truyền thông xúc tiến du lịch, Tổng cục Du lịch sẽ triển khai kế hoạch truyền thông trước, trong và sau sự kiện, huy động các kênh truyền thông số của Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, cũng như các cơ quan thông tấn báo chí khác.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly. Ảnh: TITC

Theo Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly, Cục đã biên soạn, xây dựng và rà soát kỹ lưỡng, lên kế hoạch sơ duyệt và tổng duyệt kịch bản Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận. Đồng thời đã triển khai khảo sát địa điểm tổ chức, các công nghệ, hệ thống kỹ xảo sử dụng trên sân khấu… Dự kiến lễ khai mạc sẽ có sự tham gia biểu diễn của hàng trăm nghệ sĩ địa phương, nghệ sĩ nổi tiếng của quốc gia, diễn viên chuyên nghiệp và diễn viên không chuyên; đồng thời phối hợp với câu lạc bộ dù lượn và câu lạc bộ khinh khí cầu tham gia trình diễn. Kết cấu chương trình dự kiến được chia thành 3 chương gồm có: Chương I với chủ đề “Nơi hội tụ của đất và trời”, Chương II với chủ đề “Hành trình xanh”, Chương III với chủ đề “Hội tụ xanh - Bình Thuận - Điểm đến của tình hữu nghị”.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Đối với đề xuất của UBND tỉnh Bình Thuận, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng tỉnh cần cân nhắc, sắp xếp lại các hoạt động diễn ra xuyên suốt trong năm. Đồng thời tìm cách khắc phục những khó khăn trong cơ chế, chính sách thực hiện, cần đề ra các giải pháp thay thế, trích nguồn ngân sách địa phương, huy động thêm các nguồn lực, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp khác… Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh triển khai công tác tổ chức, tăng cường hoạt động xúc tiến, quảng bá cho tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh, tỉnh đã đề ra rất nhiều giải pháp nhằm huy động nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ nhân lực để tổ chức cho Năm Du lịch quốc gia 2023. Đặc biệt, tại Lễ khai mạc sẽ có sự tham gia của người dân địa phương. Vì vậy, trong thời gian tới, Bình Thuận cũng tập trung truyền tải thông điệp “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu kết luận. Ảnh: TITC

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, ngày 25/3 được coi là thời điểm phù hợp để tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023, ngay sau khi diễn ra Hội nghị toàn quốc về du lịch, sẽ bám sát và thực hiện hiệu quả chủ trương, quyết sách của Chính phủ về phát triển du lịch.

Bộ trưởng đề nghị tỉnh Bình Thuận cùng Tổng cục Du lịch tiếp tục trao đổi thêm và có những giải pháp hữu hiệu khắc phục các khó khăn còn tồn đọng, thống nhất và rà soát một lần nữa nội dung kế hoạch. Trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023, tỉnh cần quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm đặc trưng, tăng cường giao lưu trao đổi, kết nối với các địa phương khác trong khu vực.

Bộ trưởng cũng giao Cục Nghệ thuật biểu diễn tiếp tục triển khai chuẩn bị theo kịch bản lễ khai mạc và trình Lãnh đạo tỉnh, Lãnh đạo Bộ tổng duyệt và cho ý kiến chỉ đạo. Đối với công tác truyền thông, bên cạnh các sự kiện, hội nghị quốc tế, Tổng cục Du lịch tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên các kênh thông tin của Bộ, của Tổng cục Du lịch; tiếp tục kết nối với các cơ quan thông tấn báo chí quốc gia. Trên sóng truyền hình, Bộ và tỉnh đã làm việc, thống nhất truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 để lan tỏa rộng rãi hơn nữa về Năm Du lịch quốc gia 2023 đến đông đảo người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An phát biểu ý kiến. Ảnh: TITC

Trân trọng tiếp thu các ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An cho biết, tỉnh sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn để hoàn thiện nội dung chi tiết chương trình và sẽ trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt. Đối với những khó khăn của tỉnh, UBND tỉnh sẽ chủ động, quyết liệt tìm ra các giải pháp thực sự có hiệu quả, làm sao để tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” thành công nhất, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bình Thuận, góp phần vào sự phục hồi và phát triển chung của toàn ngành.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 03/3/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT