Hoạt động của ngành

Long An: Ra mắt tour du lịch 'Tân Trụ quê hương em'

Cập nhật: 09/10/2023 14:36:56
Số lần đọc: 457
Sau thời gian dài chuẩn bị, sản phẩm du lịch nông thôn mới “Tân Trụ quê hương em” do huyện Tân Trụ (Long An) phối hợp Công ty ĐTM Travel thực hiện chính thức ra mắt vào sáng 08/10. Chương trình ra mắt và trải nghiệm sản phẩm do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Tân Trụ tổ chức.


Du khách được làm và thưởng thức thành phẩm bánh in ngay sau khi hoàn tất

Tại buổi ra mắt, các đại biểu được nghe đại diện phía công ty báo cáo quá trình liên kết hình thành sản phẩm và trải nghiệm tour du lịch “Tân Trụ quê hương em”. Tour du lịch được tổ chức tại khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo, nơi ghi dấu công lao Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. 

Du khách trải nghiệm dệt chiếu dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên (áo xanh) là học sinh THCS trên địa bàn huyện Tân Trụ 

Sau khi thắp hương, tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, du khách trải nghiệm các làng nghề truyền thống thu nhỏ như nghề dệt chiếu lát, nghề bịt trống và nghề làm bánh in. Ở đây, du khách không chỉ được tìm hiểu về nguồn gốc, cách làm bánh in, dệt chiếu mà còn được tự tay làm thử để tạo ra sản phẩm. Sự khác biệt của tour du lịch "Tân Trụ quê hương em" chính là các hướng dẫn viên, thuyết minh viên là học sinh của các trường trên địa bàn huyện. Đối tượng khách hàng nhắm đến của tour là học sinh, sinh viên. 

Sự khác biệt của tour du lịch "Tân Trụ quê hương em" chính là  các hướng dẫn viên, thuyết minh viên là học sinh của các trường trên địa bàn huyện

Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo là điểm đến được nhiều đoàn du khách lựa chọn trong chuyến hành trình. Hàng năm, khu di tích đón khoảng 10.000 lượt khách, trong đó có đông đảo học sinh, sinh viên. 

Thông tin từ UBND huyện Tân Trụ, sản phẩm du lịch "Tân Trụ quê hương em" là bước khởi đầu trong lộ trình phát triển du lịch nông thôn nói chung và du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái. Thời gian tới, huyện tiếp tục kết nối với các khu di tích khác như Miễu Ông Bần Quỳ, nhà cổ họ Lê và tham quan cánh đồng tôm vùng hạ, đường hàng cau vua,… để phát triển du lịch trong huyện. 

Sản phẩm du lịch "Tân Trụ quê hương em" cũng là điểm khởi đầu cho việc phát triển du lịch nông thôn của tỉnh./.

Quế Lâm

Nguồn: Báo Long An Online - baolongan.vn - Đăng ngày 08/10/2023

Cùng chuyên mục