Non nước Việt Nam

Làng chài ở vịnh Hạ Long được ví như nơi “cổ tích có thật”

Cập nhật: 26/06/2023 11:24:57
Số lần đọc: 398
(TITC) - Bright Side - website về khoa học và giáo dục mới đây đã đề xuất 17 ngôi làng cổ tích đẹp như tranh dành cho những ai đang tìm kiếm sự yên bình và muốn hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Làng chài Cửa Vạn (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách này.

 

Ảnh: Báo Quảng Ninh

Vùng làng quê yên bình là những địa điểm lý tưởng và mới mẻ dành cho những ai đang tìm kiếm cho mình khoảng thời gian thư giãn, hay trải nghiệm những điều mới mẻ tại một vùng đất mới. Với cảnh quan đẹp như tranh vẽ, không khí trong lành mát mẻ, cùng sự thân thiện mến khách của người dân bản địa, làng chài Cửa Vạn sẽ mang đến làn gió mới cho hành trình khám phá thế giới.

Nhiều lần được báo chí quốc tế vinh danh là một trong những thị trấn đẹp nhất thế giới, làng chài Cửa Vạn vẫn luôn là một điểm đến chưa bao giờ hạ nhiệt với khách du lịch. Nép mình bên vịnh Hạ Long, nơi đây mang một khung cảnh thiên nhiên hữu tình với bên là núi cao sừng sững, bên là biển nước mênh mông xanh thẳm. Du khách chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi được tận mắt chiêm ngưỡng những ngôi nhà nổi nho nhỏ xinh đẹp mà không thể tìm thấy nơi đồng bằng. Một điều đặc biệt khác chính là du khách còn có thể tìm thấy cả trường học ở đây. Với phương tiện di chuyển chính của người dân là thuyền, các em học sinh từ nhỏ đã được làm quen và được học cách chèo thuyền để đến trường và phụ giúp cha mẹ làm việc.

Ảnh: Báo Quảng Ninh

Ghé thăm làng chài Cửa Vạn, du khách cũng sẽ được người dân hướng dẫn cách chèo thuyền, đánh bắt cá, tìm hiểu cuộc sống làng chài thường nhật trên biển. Lênh đênh trên những con thuyền nhỏ, thả mình trong làn gió biển tươi mát, du khách sẽ có cảm giác như được thanh lọc tâm hồn, sạc lại năng lượng để sẵn sàng cho những ngày trở lại nhịp sống của thành phố.

Bên cạnh làng chài Cửa Vạn, các điểm đến khác cũng được Bright Side đề xuất gồm: Làng chài ở Kaliningrad (Nga); thị trấn San Gimignano (Tuscany, Ý); quần đảo Faroe, làng Gásadalur (Đan Mạch); làng Reine (Lotofen, Na Uy); làng Bibury (Anh); làng Giethoorn (Hà Lan); làng Pariangan (Indonesia); ruộng bậc thang Longji (Trung Quốc), làng Monsanto (Bồ Đào Nha), làng Hallstatt (Áo)…

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 24/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT