Tin tức - Sự kiện

Lần đầu tiên tổ chức giải đấu European Legends Tour tại Việt Nam - Cơ hội thúc đẩy ngành du lịch Golf

Cập nhật: 18/09/2023 10:00:27
Số lần đọc: 372
(TITC) - Sáng 15/9, Công ty Cổ phần Việt Challenge tổ chức họp báo công bố Giải đấu Golf - Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023. Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Các đại biểu tham dự họp báo. Ảnh: BTC

Giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 sẽ diễn ra từ 26/11 tới 2/12/2023 tại Vinpearl Nha Trang, Khánh Hòa, đánh dấu lần đầu tiên một giải đấu nằm trong khuôn khổ European Legends Tour - Giải đấu Golf chuyên nghiệp của châu Âu được tổ chức tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Giải đấu được tổ chức với kỳ vọng sẽ tạo ra một sân chơi kết nối các golfer nghiệp dư với các golfer chuyên nghiệp đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh, thúc đẩy tiềm năng du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại họp báo. Ảnh: BTC

Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 cũng đánh dấu cột mốc đáng chú ý củng cố mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, góp phần tích cực gắn kết tình hữu nghị trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao.

Giải đấu ghi dấu Việt Nam trên bản đồ Golf chuyên nghiệp của thế giới, qua đó khẳng định đẳng cấp của hệ thống các sân golf, sự tổ chức chuyên nghiệp của Việt Nam.

Đặc biệt là giải đấu năm nay có sự góp mặt của 60 "huyền thoại" đã chinh phục nhiều giải thưởng danh giá.  Trong đó phải kể đến Michael Campbell - cựu vương US Open 2005 cùng 8 lần vô địch European Tour; Ian Woosnam - nhà vô địch Masters 1991, đội trưởng Ryder Cup 2006; Paul McGinley - đội trưởng Ryder Cup 2004, chủ nhân của 4 chiếc cúp European Tour hay Mark James - đội trưởng Ryder Cup 1999 với 18 lần giành chiến thắng tại European Tour;...

Ông Micheal Campbell- Đại sứ của Legends Tour. Ảnh: BTC

Phát biểu tại buổi họp báo, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết sau đại dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và kịp thời ban hành nhiều chính sách mới của Quốc hội, Chính phủ cũng như của các Bộ, ban, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho việc đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch - một ngành kinh tế được xác định là mũi nhọn của đất nước. Chính vì vậy, chỉ trong 8 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đã phục vụ 86 triệu lượt khách du lịch nội địa, đã đón trên 7,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt gần 426 nghìn tỷ đồng. Lượng tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam nằm trong top đầu của thế giới, đó là minh chứng cụ thể về khả năng phục hồi nhanh chóng, cũng như khẳng định sự hấp dẫn, an toàn của du lịch Việt Nam.

Cùng với sự tăng trưởng về các chỉ số phát triển, ngành du lịch Việt Nam cũng liên tục được các tổ chức quốc tế uy tín bình chọn là điểm đến tiêu biểu của khu vực và thế giới. Đầu tháng 9 vừa qua, Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) đã trao 54 giải thưởng hàng đầu Châu Á năm 2023 ở nhiều hạng mục cho các điểm đến, tổ chức và doanh nghiệp du lịch của Việt Nam. Trong 5 năm liên tiếp kể từ 2017-2021, Tổ chức Giải thưởng Golf Thế giới (World Golf Awards) đã vinh danh Việt Nam là Điểm đến Golf tốt nhất Châu Á, đặc biệt 2 năm 2019, 2021 được vinh danh là Điểm đến Golf tốt nhất thế giới. Việc Việt Nam liên tiếp nhận được các giải thưởng danh giá trên đã khẳng định thương hiệu, sức hấp dẫn và vị thế của du lịch Việt Nam.

Theo Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, trên thế giới, Golf vừa là một bộ môn thể thao, vừa là một hoạt động giải trí thú vị, đồng thời cũng là một ngành dịch vụ vô cùng tiềm năng, có thể mang lại nguồn doanh thu lớn. Trong lĩnh vực du lịch, sân Golf đã trở thành điểm cộng trong việc lựa chọn điểm đến đối với khách du lịch. Việc phát triển loại hình du lịch Golf thúc đẩy tạo nhiều công ăn việc làm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch và bù đắp sự thiếu hụt khách du lịch do đặc tính mùa vụ so với các loại hình du lịch truyền thống khác. Chính vì vậy, nhiều quốc gia đã rất quan tâm đến việc hoạch định Golf trong chiến lược và kế hoạch phát triển du lịch.

Việt Nam được đánh giá là thiên đường Golf lý tưởng trong khu vực châu Á với địa hình đa dạng, 3/4 diện tích là đồi núi; bờ biển dài hơn 3.260km với những bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới; đồi núi, cảnh quan hùng vĩ, khí hậu nhiệt đới, ánh nắng chan hòa hầu như quanh năm, điều kiện thuận lợi để đầu tư, phát triển sân Golf và loại hình du lịch Golf. Các sân Golf tại Việt Nam có chất lượng tốt, đẳng cấp, phần lớn do những Golf thủ nổi tiếng trên thế giới thiết kế, tạo nên sự khác biệt dựa trên lợi thế về đặc điểm địa hình và các giá trị tài nguyên thiên nhiên, văn hóa để hấp dẫn khách du lịch yêu thích chinh phục. Nhiều sân Golf độc đáo, với nhiều thách thức và trải nghiệm khác biệt được xây dựng ở những vị trí đẹp, gắn liền các khu nghỉ dưỡng sang trọng trải dọc ba miền Bắc, Trung, Nam của đất nước. Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, việc phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch Golf là một trong những định hướng trọng tâm trong phát triển của ngành du lịch Việt Nam thời gian tới.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhận định việc phát triển du lịch Golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Để khai thác có hiệu quả tiềm năng và lợi thế về du lịch Golf,  Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch Golf tới du khách trong và ngoài nước, bên cạnh đó khuyến khích, thúc đẩy liên kết tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp song song với việc nâng cao chất lượng các tiện ích nghỉ dưỡng kèm theo như: resort, nhà hàng, chăm sóc sức khỏe…

Ông Phil Harrison, CEO của giải đấu Legends Tour phát biểu tại họp báo. Ảnh: BTC

Cũng trong buổi họp báo, ông Phil Harrison, CEO của giải đấu Legends Tour khẳng định: “Chúng tôi rất vui mừng khi có thêm một địa điểm đặc biệt trong lịch trình của Legends Tour, cùng phần thưởng hấp dẫn cho các golfer. Thật tuyệt khi được hợp tác cùng những người luôn tận tâm với sự phát triển của môn Golf tại Việt Nam”.

Trong sự kiện họp báo, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Việt Challenge với European Legends Tour, Công ty Cổ phần Vinpearl và Tập đoàn DIC nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Nha Trang nói riêng.

Sau khi Legends Tour kết thúc tại Việt Nam, giải đấu sẽ di chuyển đến Mauritius để tổ chức chung kết MCB Tour Championship trong tuần tiếp theo. Tại đây, người đứng đầu bảng xếp hạng Order of Merit của Legends Tour năm 2023 sẽ được vinh danh với danh hiệu vô địch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 15/9/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT