Tin tức - Sự kiện

Tin mới: Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh là Điểm đến Golf hàng đầu châu Á

Cập nhật: 26/10/2023 11:33:06
Số lần đọc: 584
(TITC) - Tối 23/10, tại Abu Dhabi - Thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Tổ chức Giải thưởng World Golf Awards đã công bố Việt Nam là Điểm đến Golf hàng đầu châu Á năm 2023. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng này.

Sân golf Bà Nà Hills (Ảnh minh hoạ)

Để đạt được giải thưởng Điểm đến Golf hàng đầu châu Á 2023, Việt Nam đã vượt qua những ứng cử viên rất mạnh như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Thái Lan.

Cũng tại lễ trao giải, Thủ đô Hà Nội được vinh danh là “Điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới năm 2023”.

Đáng chú ý, huyền thoại golf thế giới Greg Norman được vinh danh là “Nhà thiết kế sân golf của năm”. Năm 2018, ông được Bộ VHTTDL bổ nhiệm là Đại sứ du lịch Golf Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021.

Các giải thưởng nêu trên là kết quả của một cuộc tìm kiếm kéo dài một năm dành cho các thương hiệu du lịch golf được yêu thích trên thế giới. Cuộc bình chọn được thực hiện bởi các chuyên gia trong lĩnh vực golf, giới truyền thông và công chúng. Người chiến thắng là ứng cử viên giành được nhiều phiếu bầu nhất trong một hạng mục.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến golf mới nổi đầy hấp dẫn dành cho du khách quốc tế trên toàn thế giới. Đặc biệt, Việt Nam đã được chọn làm địa điểm tổ chức nhiều giải đấu chuyên nghiệp quốc tế. Tới đây, Giải đấu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 sẽ diễn ra từ 26/11 tới 2/12/2023 tại Vinpearl Nha Trang, Khánh Hòa, đánh dấu lần đầu tiên một giải đấu nằm trong khuôn khổ European Legends Tour - Giải đấu Golf chuyên nghiệp của châu Âu được tổ chức tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Giải đấu ghi dấu Việt Nam trên bản đồ Golf chuyên nghiệp của thế giới, qua đó khẳng định đẳng cấp của hệ thống các sân golf, sự tổ chức chuyên nghiệp của Việt Nam.

Đặc biệt là giải đấu năm nay có sự góp mặt của 60 "huyền thoại" đã chinh phục nhiều giải thưởng danh giá.  Trong đó phải kể đến Michael Campbell - cựu vương US Open 2005 cùng 8 lần vô địch European Tour; Ian Woosnam - nhà vô địch Masters 1991, đội trưởng Ryder Cup 2006; Paul McGinley - đội trưởng Ryder Cup 2004, chủ nhân của 4 chiếc cúp European Tour hay Mark James - đội trưởng Ryder Cup 1999 với 18 lần giành chiến thắng tại European Tour;...

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 26/10/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT