Hoạt động của ngành

Khánh Hòa tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp du lịch, quyết tâm phục hồi hoạt động du lịch

Cập nhật: 23/02/2022 10:28:27
Số lần đọc: 846
(TITC) - Ngày 22/02/2022, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức “Hội nghị Gặp mặt các doanh nghiệp du lịch đầu năm 2022”.  

Hội nghị có sự tham dự của ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa; ông Trần Ngọc Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; ông Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và các đại biểu đại diện cho gần 250 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ liên quan đến du lịch đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Hội nghị được tổ chức nhằm gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nhân dịp đầu năm mới; Tổng kết, đánh giá những kết quả hoạt động của ngành du lịch trong năm 2021 và đề ra phương hướng, triển khai các chương trình, hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Đồng thời, đây cũng là dịp trao đổi, lắng nghe ý kiến, tiếp nhận những thông tin, kế hoạch hoạt động và các doanh nghiệp đóng góp ý kiến, giải pháp để phục hồi ngành du lịch Khánh Hòa.

Các doanh nghiệp đóng góp nhiều ý kiến về phục hồi và phát triển du lịch Khánh Hòa tại hội nghị (Ảnh: khanhhoa.gov.vn)

Trong hai năm 2020-2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn, tất cả các chỉ tiêu du lịch đều giảm sâu.

Hiện nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã có dấu hiệu phục hồi khá tốt. Năm 2022, ngành Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đạt mục tiêu đón hơn 1,2 triệu lượt khách lưu trú (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa, 40 nghìn lượt khách quốc tế; Tổng thu từ khách du lịch đạt 4.000 tỷ đồng.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp đã đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất để phục hồi và phát triển du lịch Khánh Hòa trong thời gian tới, tập trung vào các vấn đề: đổi mới chất lượng sản phẩm du lịch; tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá; đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm phục vụ du lịch; tăng cường chuyển đổi số; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực du lịch…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Biểu dương những kết quả mà ngành du lịch Khánh Hòa đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng tin tưởng trong thời gian tới, du lịch Khánh Hòa sẽ tiếp tục hồi phục và phát triển mạnh mẽ. Ông Lê Hữu Hoàng đề nghị Sở Du lịch chủ động phối hợp các sở, ngành, các địa phương triển khai có hiệu quả các hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn, có kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch một cách nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo sự linh hoạt, an toàn phòng chống dịch Covid-19. Các sở, ban, ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận thuận lợi những chính sách hỗ trợ của Chính phủ để cơ cấu hoạt động, phục hồi chuỗi cung ứng dịch vụ, đảm bảo chất lượng đón khách du lịch.

Để kích cầu thu hút khách du lịch trong năm 2022, ông Lê Hữu Hoàng cũng yêu cầu Sở Du lịch chủ trì ban hành kế hoạch xúc tiến, quảng bá và kích cầu thu hút khách du lịch, trong đó xác định thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực với trọng tâm là một số địa bàn truyền thống như TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nam Bộ, các tỉnh Tây Nguyên có địa bàn giáp ranh Khánh Hòa. Tiếp tục triển khai thực hiện đón khách du lịch quốc tế “hộ chiếu vắc-xin”; khẩn trương xây dựng kế hoạch, phương án sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép mở cửa du lịch hoàn toàn từ ngày 15/3.

Toàn cảnh hội nghị

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Hữu Hoàng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay thực hiện giải pháp tạo sự an tâm, bảo vệ quyền lợi, sự an toàn cho khách du lịch khi đến Khánh Hòa; phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, cạnh tranh không lành mạnh, kinh doanh kém chất lượng làm ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch Khánh Hòa…

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp trong hoạt động du lịch đã vinh dự được nhận khen thưởng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Khánh Hòa.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục