Hành trang lữ khách

Du lịch hè 2019: Tour khám phá, trải nghiệm lên ngôi

Cập nhật: 10/06/2019 14:35:36
Số lần đọc: 848
Mùa du lịch cao điểm đến gần, dịp này, nhiều địa phương tích cực giới thiệu những điểm đến mới cùng những chính sách hấp dẫn để thu hút du khách.

Tour “về nguồn” và khám phá miền đất mới

Đón hè 2019, nhiều địa phương xây dựng chiến lược phát triển mô hình du lịch “về nguồn”. Một số tỉnh miền Trung như, Quảng Bình, Quảng Trị đang đẩy mạnh các tour khám phá tuyến đường món Hồ Chí Minh.

Cụ thể, ngành Du lịch Quảng Bình nỗ lực hướng thông tin cho du khách tới những địa danh đã đi vào lịch sử như: Ngầm Trà Ang, trọng điểm A.T.P, bến phà Xuân Sơn, hang Thông Tin, hang Tám Cô, Khe Ve, ngầm khe Rinh, cổng Trời, đèo Mụ Giạ, trận địa Nguyễn Viết Xuân…

Tỉnh Quảng Trị tập trung tuyên truyền, xây dựng tour khám phá những địa danh nổi tiếng trên tuyến đường Hồ Chí Minh để giúp du khách hoài niệm về chiến trường xưa như: Khe Hó (huyện Vĩnh Linh) là điểm mở đường Trường Sơn vào Nam đầu tiên; Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn; Ðền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn - Bến Tắt...

Ở một số địa phương khác, mô hình du lịch “về nguồn” cũng được chú ý trong dịp hè năm nay. Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia Mộc Châu cho biết, từ ngày 1/6, sẽ miễn phí vé vào cửa phục vụ du khách tới tham quan khu di tích lịch sử Tây Tiến.

Theo các công ty lữ hành, những tour du lịch “về nguồn” tổ chức trong dịp hè thường phù hợp với các cơ quan, đơn vị và các gia đình tự tổ chức. Ưu điểm của tour này là các gia đình có thể kết hợp du lịch nghỉ dưỡng với việc khám phá những địa danh lịch sử, giáo dục truyền thống cho con em.

Bên cạnh hoạt động “về nguồn”, nhiều địa phương và công ty lữ hành cũng cung cấp thông tin về nhiều điểm đến mới. Điển hình như tỉnh Ninh Thuận giới thiệu bãi biển Ninh Chữ và tour du lịch khám phá vườn nho của các chủ trang trại; tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh quảng bá một số địa danh như bãi lau ở Bình Liêu, đảo Cô Tô; tỉnh Khánh Hòa thu hút du lịch đến đảo Bình Ba; tỉnh Quảng Trị khởi động tour du lịch thăm giếng cổ Gio An và vườn sâm Bố Chính...



Du lịch kết hợp thể thao

Mô hình du lịch kết hợp thể thao cũng đang là một trong những xu hướng được các địa phương tính đến vì nhiều lợi ích mang lại.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, việc tổ chức các hoạt động thể thao gắn với phát triển du lịch đang là xu hướng mới, hấp dẫn cả du khách trong nước và quốc tế.

Thực tế, đã có nhiều giải thể thao được tổ chức thành công ở địa phương, thu hút hàng vạn vận động viên và du khách. Điển hình như các giải marathon tổ chức ở Hạ Long và Hà Giang, giải đua xe phân khối lớn tại Hà Giang, các giải golf, bóng chuyền...

Nắm bắt xu thế này, từ ngày 31/5 đến hết ngày 9/6, tỉnh Lào Cai tổ chức Festival “Vó ngựa cao nguyên trắng Bắc Hà” với điểm nhấn là “Giải đua ngựa truyền thống”. Trong khuôn khổ Festival sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Lễ hội đường phố, lễ hội mận Tam Hoa, lễ hội hoa hồng và rượu vang, tour du lịch đạp xe tham quan và hái mận tại các nhà vườn ở Bắc Hà...



Giải “Dù lượn Việt Nam” lần đầu tiên được tổ chức tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) từ ngày 21 đến 25/6 cũng được ngành Du lịch nhận định là điểm đến hấp dẫn trong hè này. Vào ngày 9/6, UBND tỉnh Bình Định tổ chức giải marathon với cung đường tuyệt đẹp đi qua những địa danh nổi tiếng ở Quy Nhơn như: Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô, Ghềnh Ráng -Tiên Sa, hứa hẹn là điểm đến của hàng vạn vận động viên và du khách.

Với nỗ lực thu hút du lịch của các địa phương, xu hướng du lịch hè 2019 không chỉ hướng đến mô hình du lịch nghỉ dưỡng đơn thuần mà đã có sự chuyển mình, đưa du khách đến với những địa danh mới, những trải nghiệm thú vị./.

 

Nguồn: hanoimoi.com.vn
Từ khóa: Du lịch hè 2019

Cùng chuyên mục