Hành trang lữ khách

Khám phá du lịch Pù Luông - Thanh Hóa

Cập nhật: 27/02/2019 14:41:24
Số lần đọc: 1333
Pù Luông đẹp nhất vào mùa lúa chín. Vào những tháng còn lại trong năm, Pù Luông ẩn chứa rất nhiều điều thú vị đối với những du khách ưa thích khám phá.  

Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa phận hai huyện Quan Hóa và Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa), hiện đang lưu giữ những giá trị cảnh quan thiên nhiên phong phú, hệ động thực vật đa dạng, là điểm đến hấp dẫn với những ai ưa thích khám phá thiên nhiên.

Đến Pù Luông, bạn có rất nhiều sự lựa chọn: chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, hang động; khám phá khu rừng sinh thái với hệ động thực vật phong phú; đi chợ Phố Đoàn, tìm hiểu phong tục tập quán văn hóa bản địa; chiều buông xuống cùng nhau quây quần bên mâm cơm, thưởng thức các món ăn đặc trưng như cơm lam, xôi ngũ sắc, nộm hoa chuối rừng, canh đắng, vịt Cổ Lũng…; tối đến đốt lửa trại múa hát, thưởng thức rượu cần say nồng đến quên lối về.

Tại Pù Luông không có quá nhiều lựa chọn chỗ nghỉ, không có khách sạn, du khách lưu trú chủ yếu tại các homestay ở các bản Mường Kho, Bản Nủa, Bản Kịt...

Những homestay này có phòng ngủ tập thể, giá khoảng 100.000 - 200.000 đồng/1 người/1 đêm. Các homestay ở Pù Luông đều cung cấp dịch vụ ăn uống cho du khách.

Gần đây, ở Pù Luông đã có các khu resort mới được xây dựng để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp của du khách như Pu Luong Retreat và Bản Hiêu Garden Logde... Tuy nhiên, nghỉ ở 2 khu resort này thì giá khá cao, khoảng từ 1.000.000 đồng - 2.000.000 đồng/1phòng/1 đêm.

Ngoài những khu resort cao cấp, còn rất nhiều homestay khác nằm ở các bản: bản Hiêu, bản Son, bản Ba, bản  Mười, bản Kho Mường, bản Hang... Du khách có thể  tham khảo và lựa chọn một trong các dịch vụ homestay như PuLuong Retreat, PuLuong Home, PuLuong Treehouse, Anh Tú homestay.../.

Nguồn: VOV.vn
Từ khóa: Thanh Hóa

Cùng chuyên mục