Hành trang lữ khách

Mê đắm một Buôn Ma Thuột y như cổ tích

Cập nhật: 04/03/2019 09:28:20
Số lần đọc: 967
Buôn Ma Thuột luôn đón ta bằng cái nắng gió rất đặc trưng của mảnh đất Tây Nguyên, nhưng có lẽ ít ai biết rằng ngay trong lòng thành phố đẹp xinh ấy còn có một nơi chốn khá hay ho, vừa mang âm hưởng vốn có của đại ngàn hùng vỹ nhưng cũng phảng phất vẻ ngọt ngào tựa tiên cảnh nhân gian. Đó chính là khu du lịch sinh thái Kotam, một cái tên không quá mới nhưng vẫn khiến du khách thập phương mê đắm, muốn một lần được lạc bước chốn thiên đường nhiệt đới, cảm nhận cái thi vị không thể lẫn của mảnh đất cao nguyên đang ẩn chứa trong từng hơi thở của địa danh này.

 

Khu du lịch sinh thái Kotam tọa lạc ở Km4, quốc lộ 26, phường Tân Hòa, xã Eatu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, cách trung tâm thành phố khoảng 9km về hướng Đông Nam (đường đi Nha Trang).

Đặt chân đến khu du lịch sinh thái Kotam, ấn tượng đầu tiên của du khách là không gian đa màu đa sắc được tạo nên từ vô số các loài hoa. Kìa hoa mẫu đơn đỏ sẫm đầy kiêu hãnh, kìa những triền hoa dã quỳ lung linh dưới sắc nắng vàng tươi, rồi đâu đó là những thảm hoa xuyến chi màu trắng đơn sơ, trong trẻo. Xa thêm chút nữa là sắc vàng của hướng dương mê hoặc phủ kín lối đi.

Những con đường hoa cứ thế nối tiếp nhau, đủ đầy các sắc màu vàng, hồng, tím.... nổi bật trên cái nền xanh mướt của cỏ cây, để ta cứ nghĩ rằng dường như đó chẳng phải là Buôn Ma Thuột đâu, mà là chốn Đà Lạt mộng mơ hay Mộc Châu xa nhớ.

Kotam còn cuốn hút du khách thập phương bởi những hồ câu nhân tạo rộng lớn và những bến nước trong vắt phía sau dãy nhà sàn. Một chấm phá rất thơ trên nền bức tranh tuyệt mĩ chốn cao nguyên mà ở đó ta cảm nhận được âm hưởng của đại ngàn hùng vỹ, hoang sơ nhưng cũng không kém phần mộng mơ, lãng mạn.

Một không gian sinh thái đa dạng khiến người ta cứ ngỡ như mình đang nằm trong vòng tay của mẹ thiên nhiên rộng lớn. Một bức tranh đủ đầy thanh sắc, nhưng sắc màu nào cũng trong trẻo và nên thơ đến lạ, để kẻ khách cứ thế chìm đắm trong hương trời chốn cao nguyên hoang hoải, phiêu lãng cùng những giấc mộng thơ của riêng mình./.

 

Nguồn: mytour.vn
Từ khóa: Đắk Lắk

Cùng chuyên mục