Hành trang lữ khách

Khám phá đảo Móng Tay – Kiên Giang

Cập nhật: 02/07/2020 15:07:38
Số lần đọc: 688
Có một thiên đường biển đảo đầy bí ẩn mang tên Hòn Móng Tay, rất gần Phú Quốc, đang là điểm đến của nhiều trái tim yêu xê dịch bởi vẻ đẹp hoang sơ.

Đảo Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, nằm phía Bắc đảo Phú Quốc, giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc. Thời chiến tranh, nơi đây là chốn trú ẩn của dân tản cư. Ngày nay, do điều kiện khắc nghiệt nên đảo này không tập trung cư dân đông đúc. Tuy nhiên điều đó lại trở thành một yếu tố hấp dẫn cho những du khách muốn tận hưởng cảm giác “một mình một cõi” hoặc các cặp tình nhân muốn tìm không gian riêng tư tuyệt đối.

Đắm chìm trong sắc xanh của biển cả mênh mang

Hòn Móng Tay là nơi lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, khám phá đảo hoang và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến đảo Hòn Móng Tay, mở ra trước mắt bạn là nước biển trong vắt màu ngọc bích in bóng những hàng dừa xanh, những tảng đá hoàn toàn do bàn tay tạo hóa sắp đặt, bãi cát trắng mịn mang nét đẹp riêng biệt. Tiến sâu vào đảo là những đồng cỏ cháy trải tít tắp.

Bạn còn có thể bắt gặp vài cây móng tay (sơn hải tùng), lý do khiến cho đảo có cái tên đặc biệt này. Bên tai bạn chỉ có tiếng sóng vỗ, tiếng gió reo, mọi ồn ã của phố thị đều tan biến. Cảm giác được giao hòa trọn vẹn với không gian bao la của đất trời sẽ tạo nên cảm xúc choáng ngợp đến sững sờ cho những ai đến đây.

Lặn biển ngắm san hô

Làn nước mát rượi sẽ cho bạn vùng vẫy thỏa thích. Sau đó bạn còn có thể câu cá, bắt cua. Đặc biệt nhất chính là trải nghiệm lặn ngắm san hô. Hệ sinh thái san hô ở đây được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau. Những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các du khách.

Selfie mọi góc độ

Bên cạnh đó, sở thích chụp ảnh của các bạn trẻ sẽ được đáp ứng tối đa. Cảnh vừa đẹp lại vừa độc ở đây chính là phông nền lý tưởng cho các khung hình để bạn sở hữu được nhiều bức ảnh có một không hai. Không kém phần thú vị là ngắm hoàng hôn hay bình minh ở đây và ghi lại khoảnh khắc tuyệt diệu đó.

Hòn Móng Tay đã trở thành nơi cầu hôn của một cặp đôi người nước ngoài. Có thể trong tương lai gần, nơi đây sẽ trở thành chốn hẹn hò chứng nhân cho nhiều câu chuyện tình yêu lãng mạn. Cầu hôn và chụp ảnh cưới ở Hòn Móng Tay hứa hẹn sẽ là một kỷ niệm đầy ắp yếu tố đặc sắc khó quên.

Lắng nghe giai thoại Robinson

Khi đến đây, bạn còn có thể khám phá “huyền thoại” của một Robinson thứ thiệt. Đó chính là câu chuyện về “ông chúa đảo” tên Ân ngoài tứ tuần được cánh đi biển đặt cho biệt danh “hiệp sĩ mù”. Ông chính là người đã mang sự sống đến hòn đảo hoang vắng này suốt 13 năm qua. Tuy không nhìn thấy được nhưng ông có thể bơi một mạch từ ngoài đảo vào đất liền, nhịn ăn uống cả tháng, đoán biết trước được những cơn bão biển… Những điều kỳ lạ thú vị đó chắc hẳn sẽ góp phần làm cho chuyến thám hiểm của bạn thêm phần ly kỳ hấp dẫn.

Ăn uống

Ngoài việc mua hải sản mang đến đảo Hòn Móng Tay để tự nướng và tổ chức tiệc BBQ, khi ghé về đảo Phú Quốc bạn có thể thưởng thức nhiều món hấp dẫn như gỏi cá trích, cá dìa hay gà nướng…

Quà mang về

Vì trong chuyến đi có ghé Phú Quốc nên bạn có thể tranh thủ mua nước mắm Phú Quốc hay hồ tiêu Phú Quốc về làm quà./.

Nguồn: kitra.com.vn

Cùng chuyên mục