Hành trang lữ khách

Đảo Bé Lý Sơn thu hút du khách bằng nét hoang sơ mộc mạc

Cập nhật: 02/07/2020 09:52:06
Số lần đọc: 1443
Được xem là một trong những địa điểm tham quan du lịch lí tưởng của du khách, Đảo Bé Lý Sơn trở thành hòn đảo được yêu thích với vẻ đẹp tự nhiên yên bình ví như đảo tiên giữa biển.

Bãi tắm trên đảo Bé Lý Sơn
 
Đảo bé – một đảo nhỏ thuộc huyện đảo Lý Sơn được ví như một hòn ngọc lung linh ông trời ban tặng với những vách đá đen trầm tích từ núi lửa, biển xanh cát trắng làm bao du khách phải lặn lội từ nơi xa đến khám phá. Để đến với đảo, đầu tiên bạn phải đến đảo lớn Lý Sơn bằng tàu cao tốc di chuyển từ cảng Sa Kỳ. Mỗi ngày có khoảng 13 chuyến đưa du khách bắt đầu từ 7h30 sáng cho đến 15h chiều. Sau khi di chuyển đến đảo lớn bạn tiếp tục lên tàu hoặc ca nô từ cảng Lý Sơn để chạy ra đảo Bé. Thông thường  mỗi ngày trên tuyến đảo Lớn- đảo Bé có khoảng 14 chuyến tàu rời bến tại cảng Lý Sơn chở khách đến đảo Bé, xã An Bình. Chuyến đầu tiên xuất phát đưa khách lúc 7h30 và chuyến cuối kết thúc đưa khách qua đảo Bé lúc 11h50. Chuyến từ đảo Bé đưa khách về lại đảo Lớn sẽ khởi hành chuyến đầu tiên lúc 10h30, kết thúc chuyến cuối lúc 15h10 với giá vé 100.000vnđ/ 1 người khứ hồi. Đảo Bé cách đảo lớn Lý Sơn khoảng 3 hải lý về phía Tây Bắc với diện tích khoảng 0.69km vuông.
 

Cầu tình yêu
 
Du lịch Đảo Bé Lý Sơn du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất nơi đây. Một bầu không khí trong xanh mát mẻ làm siêu lòng biết bao du khách gần xa. Mùa này là thời điểm thích hợp cho các hoạt động du lịch biển, trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 9, thời tiết ở huyện đảo rất đẹp, trời trong xanh có nắng làm cho đảo Bé  hiện lên như một viên ngọc sáng lấp lánh giữa vùng biển bao la. Dạo vòng quanh các bãi biển, bạn dễ dàng bắt gặp những dãy đá đen lớn là điểm đặc trung thu hút du khách nơi đây. Những khối đá đen trầm tích hình thành từ núi lửa để lại cách đây hàng trăm triệu năm là điểm chụp ảnh  sống ảo vô cùng lý tưởng. 
 

Cảng -  đảo Bé Lý Sơn
 
Nhu cầu du lịch đảo Bé ngày càng tăng cao cho nên huyện đảo đã triển khai đội hình xe ôm có đến hàng trăm người phục vụ đưa đón du khách từ cảng đi vòng quanh khám phá đảo bé với chi phí 50.000vnđ/1 người. Các du khách khi đến đây không biết chơi gì ở đảo Bé thì đừng quá lo lắng vì người dân nơi đây vô cùng thân thiện, họ sẵn sàng hướng dẫn như một hướng dẫn viên thực thụ để chuyến tham quan thật sự hoàn hảo. Ngoài tham gia tắm biển dưới dòng nước trong xanh bạn có thêm sự lựa chọn đó là dịch vụ lặn ngắm săn hô vô cùng thú vị. Tại đây bạn sẽ được người dân hướng dẫn kỹ thuật cơ bản sau đó di chuyển ra bãi ngắm san hô bằng thuyền thúng và bắt đầu trải nghiệm. Những rạng san hô nhiều màu sắc sặc sỡ cùng với vô số các loại cá, sinh vật biển,.. hứa hẹn sẽ là dịch vụ không thể bỏ qua khi đến với đảo Bé.
 
Ngoài ra bạn còn ghé thăm cây phong ba ở Bãi Tây được cư dân mạng phong tặng là cây cô đơn ở Lý Sơn. Cây có hình dáng lạ, đẹp được nhiều du khách ưu thích check-in. Ngoài cây cô đơn trên Đảo Bé còn có cây cầu tình yêu sống ảo du khách không thể bỏ qua. Nếu có nhiều thời gian bạn có thể  thử cảm giác ở lại đảo Bé một đêm mang lều cắm trại ngoài biển hoặc chọn homestay để ở. Trải nghiệm cảm giác sống chậm lại, cảm giác bình yên đúng nghĩa trên một hòn đảo hoang sơ xinh đẹp. 
 

Trải nghiệm lặn ngắm san hô
 
Đến với đảo Bé bạn cùng hoà mình vào các hoạt động của người dân nơi đây cũng như tìm hiểu về văn hoá cuộc sống bình dị của họ. Thưởng thức một cốc xoa xoa ngon ngọt đặc trưng hay một chai nước sâm thanh mát lấy lại năng lượng tiếp tục khám phá. Một vùng đất hoang sơ bình yên,  không ồn ào, cũng chẳng nhộn nhịp, thế nhưng đảo Bé vẫn có một sức hút lạ kỳ níu giữ bao bước chân của du khách từng đặt chân đến đây.
 
                                                                                                 Đình Khoa
 
Nguồn: Báo DL

Cùng chuyên mục