Tin tức - Sự kiện

Hơn 30 nghìn lượt khách đến với Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023 tại Quảng Trị

Cập nhật: 01/05/2023 21:25:36
Số lần đọc: 529
(TITC) - Diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 28-30/4), Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023 tại Quảng Trị đã thu hút hơn 30 nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động tại lễ hội. Đặc biệt, lễ khai mạc diễn ra vào tối 28/4 đã thu hút hơn 15 nghìn lượt khách.

Lễ khai mạc thu hút hơn 15 nghìn lượt khách (Ảnh: Báo Quảng Trị)

Trong 03 ngày qua, không gian lễ hội diễn ra nhiều hoạt động thú vị như: Trình diễn ẩm thực, hội chợ ẩm thực vùng miền, không gian âm nhạc ngoài trời và nhiều hoạt động phong phú khác.

Đặc biệt, hoạt động “đinh” của lễ hội diễn ra xuyên suốt 03 ngày là chương trình trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam với sự tham gia nhiều nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam như: Nghệ nhân ưu tú Phan Tôn Gia Hiền, chuyên gia ẩm thực Tây Nguyên Nguyễn Hoàng, chuyên gia ẩm thực Đoàn Thị Hương Giang, đầu bếp tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quốc Vương…

Cách bố trí không gian tại lễ hội cũng là một điểm nhấn đáng chú ý gồm: miền Bắc nổi bật với khung cảnh chợ quê thanh bình, miền Trung với nét đặc sắc phố cổ Hội An, miền Nam với phong cách thân thiện phóng khoáng miền Tây sông nước.

Màn quảng diễn ẩm thực của các nghệ nhân tại lễ hội (Ảnh: Báo Quảng Trị)

Ban tổ chức cho biết, Lễ hội có sự tham dự của 74 đơn vị đến từ khắp nơi trên cả nước với 84 gian hàng, trong đó có 18 đơn vị đến từ Quảng Trị; không gian ẩm thực giới thiệu hơn 500 món ăn và thức uống mang phong cách ẩm thực trong và ngoài nước; 80 nghệ sĩ, diễn viên và nhóm nhạc đã cùng hội tụ tại các sự kiện của lễ hội. Sau 03 ngày diễn ra, lễ hội đã thu hút lượng lớn du khách về tham dự với tổng số trên 30.000 lượt khách, tăng hơn sáu lần so với dự kiến của Ban tổ chức.

Lễ hội thu hút đông đảo nhân dân và du khách (Ảnh: BTC)

Về mặt truyền thông, theo Ban tổ chức, Lễ hội đã được tích cực chuẩn bị và triển khai trong nhiều ngày, tạo tiếng vang lớn, đạt hiệu quả rất tốt về truyền thông. Cụ thể, lễ khai mạc được tường thuật trực tiếp trên trên Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Trị, được nhiều đơn vị báo chí truyền thông tuyên truyền, quảng bá. Đặc biệt, bài viết về lễ hội trên mạng xã hội được đông đảo công chúng quan tâm. Lượng tương tác trên mạng xã hội lên đến 2,8 triệu. Đây là một con số ấn tượng thể hiện hiệu quả và sức lan toả của sự kiện.

Các món ăn nổi tiếng ba miền được giới thiệu tại lễ hội (Ảnh: BTC)

Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam 2023 tại Quảng Trị được tổ chức Theo Kế hoạch số 980/KH-BVHTTDL ban hành ngày 17/3/2023 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội là đơn vị được giao tổ chức thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Quảng Trị, cùng các bên phối hợp là Tổng cục Du lịch, Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng Bộ và các cơ quan ban ngành liên quan của tỉnh Quảng Trị. Lễ hội có sự đồng hành của nhà tài trợ chính là Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và Bia Saigon - “Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam”.

Lễ hội được tổ chức nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi du lịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng trong giai đoạn “Đẩy nhanh phục hồi - tăng tốc phát triển”. Lễ hội góp phần tôn vinh và quảng bá nét đẹp văn hoá du lịch, ẩm thực Việt, quảng bá các giá trị văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Quảng Trị đến với du khách trong và ngoài nước.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 01/5/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT