Tin tức - Sự kiện

Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Văn hóa - Ấm thực Việt Nam năm 2023 tại Quảng Trị

Cập nhật: 06/04/2023 15:03:12
Số lần đọc: 432
(TITC) - Chiều ngày 5/4, tại trụ sở Tổng cục Du lịch đã diễn ra buổi làm việc về kế hoạch tổ chức Lễ hội Văn hóa - Ấm thực Việt Nam năm 2023 tại Quảng Trị.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam; Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội Trịnh Cao Khải cùng đại điện một số đơn vị liên quan.

Theo Kế hoạch số 980/KH-BVHTTDL được ban hành ngày 17/3/2023 của Bộ VHTTDL, Lễ hội Văn hóa - Ấm thực Việt Nam năm 2023 do Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tổ chức thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Quảng Trị, cùng các bên phối hợp là Tổng cục Du lịch, Vụ Kế hoạch Tài chính, Văn phòng Bộ và các cơ quan ban ngành liên quan của tỉnh Quảng Trị.

Với chủ đề “Hồn dân tộc - Vị quê hương”, Lễ hội Văn hóa - Ấm thực Việt Nam năm 2023 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 28-30/4/2023 tại Khu dịch vụ du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Lễ hội mang tầm quốc gia với dự kiến khoảng 80 gian hàng ẩm thực ba miền của Việt Nam.

Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện các sắc màu văn hóa dọc mọi miền đất nước thông qua âm nhạc, vũ đạo và hoạt động quảng diễn về ẩm thực; Hội chợ ẩm thực vùng miền với hoạt động trưng bày, giới thiệu và trình diễn ẩm thực với đặc sản ẩm thực ba miền; trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam do các đầu bếp hàng đầu thực hiện; Chương trình âm nhạc Sunset Chill…

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, hiện tại các công việc hậu cần chuẩn bị cho lễ hội đang tiếp tục được chuẩn bị theo kế hoạch, các bên đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ triển khai để tổ chức thành công lễ hội.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội Trịnh Cao Khải phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Là đơn vị được giao chủ trì thực hiện tổ chức lễ hội, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội Trịnh Cao Khải cho biết, thời gian qua, Trường đã rất tích cực chuẩn bị về nội dung chương trình lễ hội, phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện và nhà tài trợ, đồng thời có văn bản mời các đơn vị tham gia lễ hội. Trường sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các bên liên quan để sớm hoàn thiện nội dung và công tác chuẩn bị cho lễ hội, đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Lễ hội là một sự kiện văn hóa, ẩm thực lớn của Bộ VHTTDL được tổ chức trong dịp nghỉ lễ lớn của đất nước nhằm tôn vinh sự đa dạng, đặc sắc của nền ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực miền Trung nói riêng trong chuỗi các hoạt động kích cầu phục vụ mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, qua đó thu hút nhiều du khách đến với Quảng Trị.

Triển khai nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch, Tổng cục Du lịch đã gửi văn bản mời các doanh nghiệp tham gia lễ hội. Về hoạt động truyền thông, Tổng cục Du lịch sẽ tăng cường quảng bá lễ hội trên các kênh truyền thông của Tổng cục Du lịch là website www.vietnamtourism.gov.vn, các mạng xã hội Facebook, YouTube, Zalo…, đồng thời sẽ làm việc với Đài truyền hình Việt Nam và các báo chí Trung ương và địa phương để truyền thông cho sự kiện.

Tổng cục trưởng đề nghị các đơn vị liên quan cần tăng cường họp bàn và rà soát các nội dung công việc, bám sát theo Kế hoạch của Bộ, đặc biệt là Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội cần chủ động, quyết liệt kết nối với các bên để sớm hoàn thiện kịch bản chi tiết của chương trình lễ hội, khách mời, kế hoạch truyền thông, công tác hậu cần…, qua đó sớm báo cáo Lãnh đạo Bộ về tiến độ thực hiện kế hoạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cho biết, được tổ chức một lễ hội văn hóa, du lịch, ẩm thực tầm quốc gia là một vinh dự cho tỉnh, vì vậy tỉnh sẽ huy động mọi nguồn lực để lễ hội được tổ chức thành công. Tỉnh sẽ khẩn trương chỉ đạo các sở ban ngành liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm môi trường xanh sạch đẹp, an toàn, giao thông đảm bảo thông suốt trong những ngày diễn ra lễ hội. “Đây là dịp để Quảng Trị giới thiệu đến người dân và du khách những nét ẩm thực đặc sắc của tỉnh, chính vì vậy tỉnh sẽ tận dụng cơ hội này để quảng bá văn hóa, ẩm thực, tạo ấn tượng tốt đến du khách”, ông Nam nhấn mạnh. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các bộ ban ngành liên quan để lễ hội thành công tốt đẹp.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 05/4/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT