Tin tức - Sự kiện

Hội thảo quốc tế về phát triển ngành du lịch và giải trí

Cập nhật: 10/12/2022 21:55:03
Số lần đọc: 667
(TITC) - Sáng ngày 9/12, Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Khoa Du lịch và Khách sạn) tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Tương lai của du lịch, giải trí, thể thao”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự và phát biểu tại hội thảo.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại hội thảo. Ảnh TITC

Cùng dự hội thảo có các chuyên gia đến từ các trường Đại học trong và ngoài nước như Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Công nghệ Tp. HCM, Đại học Duy Tân (Đà Nẵng), Đại học Nam Carolina (Mỹ), Đại học Oberlin (Nhật Bản)…

Phát biểu tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhận định đây là hoạt động có ý nghĩa, nhằm tăng cường kết nối, trao đổi thông tin, đề xuất giải pháp phục hồi và phát triển du lịch; đặc biệt là khi toàn ngành đang tăng cường thu hút khách quốc tế và phục hồi, phát triển du lịch trong bối cảnh mới.

Các chuyên gia trao đổi tại hội thảo. Ảnh TITC

Thời gian qua, Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL đã chủ trì, phối hợp với các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức các hội thảo, diễn đàn, sự kiện xúc tiến quảng bá hướng tới thị trường khách du lịch quốc tế.

Bức tranh du lịch Việt Nam dần có nhiều điểm sáng màu, mang tín hiệu khởi sắc. Trong 11 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón gần 3 triệu khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu khách. Số doanh nghiệp đăng ký mới và quay trở lại trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ tăng nhanh.

Việc nỗ lực phục hồi du lịch Việt Nam nói chung, khơi thông thị trường du lịch quốc tế nói riêng đã thể hiện quyết tâm rất cao, sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền các cấp và sự tham gia mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp để đưa du lịch phát triển bền vững.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu trao đổi tại hội thảo. Ảnh TITC

Phó Tổng cục trưởng cho rằng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các điểm đến trên toàn cầu đòi hỏi Việt Nam cần có chiến lược, sản phẩm độc đáo riêng phù hợp với xu hướng du lịch mới hậu COVID-19. Trong đó thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những định hướng quan trọng của du lịch Việt Nam đến năm 2025. Du lịch MICE mang lại nguồn doanh thu lớn, thuận lợi để tạo sức lan tỏa điểm đến.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh TITC

Tham gia hội thảo, Tiến sĩ Oh Haemoon (Đại học Nam Carolina) đã chia sẻ về mối liên hệ giữa thể thao và du lịch, các nghiên cứu và tiềm năng tương lai. Ông Lê Hồng Hà Tổng giám đốc Vietnam Airlines giới thiệu các chương trình xúc tiến mở đường bay và quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua MV hướng dẫn an toàn bay và MV “Nhanh lên nhé”. Tiến sĩ Đỗ Mạnh Hồng (Đại học Oberlin) thông tin về cuộc khảo sát nhu cầu giải trí và du lịch phục vụ cho xây dựng chương trình phát triển du lịch Tiểu vùng sông Mê Kong mở rộng.

Phiên thảo luận song song. Ảnh BTC

Dưới sự chủ trì của các chuyên gia của các trường đại học, 2 phiên thảo luận song song được tiến hành về các chủ đề chuyên sâu về hành vi khách du lịch sau COVID-19 và nhu cầu khách du lịch, phát triển điểm đến. Các nội dung trao đổi xung quanh về sự chấp nhận ứng dụng booking trên điện thoại trong thế hệ Gen Z Việt Nam; những thay đổi về nhu cầu của khách du lịch: phát triển du lịch biển đảo bền vững; tiềm năng du lịch nông thôn của tỉnh Bạc Liêu; đánh giá tác động ảnh hưởng nhu cầu khách du lịch nội địa đối với du lịch đêm: nhìn từ mô hình chợ đêm Sapa, Lào Cai…

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 09/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT