Tin tức - Sự kiện

Kỷ niệm 25 năm khai trương dịch vụ Internet Việt Nam

Cập nhật: 07/12/2022 15:59:53
Số lần đọc: 766
(TITC) - Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ra mắt dịch vụ Internet Việt Nam, hưởng ứng và tiếp nối ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10), sáng ngày 7/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Chương trình 25 năm Internet Việt Nam & Internet Day 2022.

Toàn cảnh chương trình (Ảnh: TITC)

Sau 25 năm, kể từ ngày 19/11/1997 (Khai trương dịch vụ Internet Việt Nam), Internet Việt Nam đã hình thành và có những bước phát triển vượt bậc.

Theo thống kê tại thời điểm đó, số người sử dụng mạng Internet tại Việt Nam chỉ hơn 200.000 người. Đến năm 2002, số người sử dụng Internet tại Việt Nam đã tăng lên 3 triệu người, chiếm gần 4% dân số cả nước. Năm 2007, con số đã tăng lên 20 triệu người, chiếm 24% dân số cả nước.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng gửi lời chúc mừng kỷ niệm 25 năm ngày khai trương dịch vụ Internet Việt Nam (Ảnh: TITC)

Số liệu thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy, tính tới tháng 9/2022, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam vào khoảng 70 triệu người, chiếm khoảng 70% dân số cả nước. Với con số này, Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng Internet cao thứ 12 trên toàn thế giới và đứng thứ 6 trong tổng số 35 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á.

Người dùng Việt Nam dành trung bình 7 tiếng mỗi ngày để tham gia các hoạt động liên quan đến Internet. Tỷ lệ người dùng sử dụng Internet hàng ngày tại Việt Nam lên tới 94%.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long phát biểu tại chương trình (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết, dù bắt đầu kết nối Internet chậm hơn so với toàn cầu nhưng sau 25 năm, Việt Nam đã vươn lên, bắt kịp và đi cùng với các nước trong khu vực và trên thế giới, trở thành một quốc gia mạnh về viễn thông và Internet. Internet đã trở thành một trong những yếu tố thiết yếu trong đời sống của người dân, hạ tầng của nền kinh tế, yếu tố quan trọng trong thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thực hiện nghi thức cam kết về tương lai bền vững của Internet Việt Nam (Ảnh: TITC)

Tại chương trình, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Internet Việt Nam và các đơn vị tiêu biểu của Cộng đồng Internet tại Việt Nam đã thực hiện nghi thức cam kết về tương lai bền vững của Internet Việt Nam.

Sự kiện diễn ra với 2 phiên: Phiên toàn thể: 25 năm Internet Việt Nam - Tương lai bền vững cho hệ sinh thái Internet Việt Nam. Phiên chuyên đề có 2 phiên: Phiên 1: Hạ tầng số xanh & bền vững; Phiên 2: Kinh tế số xanh & bền vững.

Triển lãm công nghệ mang tới những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực viễn thông và Internet (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 07/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT