Tin tức - Sự kiện

Đoàn thanh niên Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2022

Cập nhật: 10/12/2022 07:29:35
Số lần đọc: 488
(TITC) - Ngày 08/12, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch trang trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023. Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: TITC

Cùng dự có đồng chí Quản Văn Hải, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL; đại diện Công đoàn, các đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch; cùng toàn thể đoàn viên thanh niên Tổng cục Du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2022 với nhiều kết quả tích cực. Trong quá trình hoạt động, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cơ quan Tổng cục Du lịch, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL cũng như sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Công đoàn và các đơn vị chuyên môn, đoàn thể khác trong Tổng cục Du lịch. Bên cạnh đó, công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị được các Chi ủy, lãnh đạo các đơn vị trong Tổng cục Du lịch quan tâm, chỉ đạo kịp thời. Các hoạt động phong trào gắn với công tác chuyên môn phù hợp với đặc thù nghề nghiệp, điều kiện công tác của các đoàn viên thanh niên.

Về kết quả tổ chức các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Tổng cục Du lịch, Đoàn Thanh niên đã tích cực triển khai tổ chức, thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 của Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL và Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch. 

Về kết quả tham gia các hoạt động do Đoàn Bộ, Đoàn cấp trên tổ chức, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch đã tham gia đầy đủ và có những đóng góp tích cực, phù hợp với năng lực và chuyên môn trong các hoạt động, phong trào do Đoàn Bộ VHTTDL, Đoàn cấp trên tổ chức. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch luôn chú trọng bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ Đoàn trẻ có đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng; giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: TITC

Phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, trọng tâm là tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Kế hoạch số 238 KH/ĐTN-BVHTTDL của Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027; và các chương trình, kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Đoàn Bộ VHTTDL. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, pháp luật, truyền thống yêu nước, tự hào dân tộc, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai tuyên truyền Luật Thanh niên cho đoàn viên, thanh niên. Tổ chức các hoạt động phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, sức sáng tạo của đoàn viên, chào mừng các sự kiện lớn của đất nước và ngành Du lịch thông qua việc đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên cụ thể, thiết thực, hiệu quả. Đẩy mạnh kết nối, thu hút đoàn viên, thanh niên và đổi mới phương thức thông tin, tuyên truyền trên không gian mạng; tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động chuyển đổi số trong công tác Đoàn; tuyên truyền, quảng bá về các hoạt động phục hồi, phát triển du lịch. Thực hiện các nhiệm vụ do Đảng uỷ, Lãnh đạo Tổng cục Du lịch và Đoàn Bộ VHTTDL chỉ đạo….

Ngoài ra, trong năm 2023, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục ổn định tổ chức công tác đoàn, xây dựng, triển khai hiệu quả chương trình, kế hoạch hoạt động công tác năm đảm bảo sôi nổi, tích cực, gắn với hoạt động chuyên môn. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo chủ đề, chủ điểm gắn liền với chuyên môn của cơ quan, đơn vị; khuyến khích đoàn viên thanh niên nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, bổ sung tri thức mới. Khuyến khích đoàn viên thanh niên hưởng ứng và tuyên truyền các hoạt động phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch. Tiếp tục vận động đoàn viên thanh niên tham gia chuyển đổi số trong hoạt động của Đoàn...

Đồng chí Quản Văn Hải, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TITC

Hội nghị đã nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu là đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch về việc nâng cao tính kết nối, chủ động sáng tạo, phát huy sức mạnh và hiệu quả trong công tác đoàn và phong trào thanh niên Tổng cục Du lịch.

Đồng chí Quản Văn Hải, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL nhận định, năm 2022 là năm có dấu ấn quan trọng đối với Đoàn Thanh niên của cả nước, tháng 12 là thời gian diễn ra Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII. Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch đã tổ chức, tham gia rất nhiều sự kiện, hoạt động có ý nghĩa, trong đó điểm nhấn là các hoạt động thiện nguyện và chương trình dành cho các em thiếu niên nhi đồng.

Đối với kế hoạch năm 2023, bên cạnh nội dung công việc đã được trình bày, đồng chí Quản Văn Hải đề nghị Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Tổng cục Du lịch cần tập trung các hoạt động gắn với tính chuyên môn như tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị, tọa đàm về lĩnh vực du lịch, với chủ đề cụ thể như xu hướng du lịch, tìm hiểu nhu cầu du lịch mới của thanh niên… Để từ đó tổng hợp các thông tin nhằm tham mưu cho Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL trong việc định hướng, xúc tiến, phát triển du lịch trong thời gian tới. Đồng chí Quản Văn Hải khẳng định, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ, là cầu nối kết nối Đoàn Thanh niên từ các Bộ, ban, ngành cùng tham gia, phối hợp tổ chức. Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình, sự kiện nhân những ngày lễ đặc biệt của quốc gia như Ngày quốc tế Phụ nữ 08/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6… nhằm gắn kết chặt chẽ, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các thành viên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cùng những kết quả đã đạt được của Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch trong năm 2022. Đoàn viên thanh niên đã thể hiện được sức trẻ, tinh thần tiên phong thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần vào kết quả công tác chung của toàn ngành. Trong bối cảnh dịch Covid-19, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã kịp thời thích ứng, linh hoạt trong tổ chức các hoạt động để đảm bảo bám sát trọng tâm công tác năm đã đề ra. Đoàn Thanh niên đã có nhiều tiến bộ trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã đạt được những kết quả toàn diện, ngày càng phù hợp và đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên; hoàn thành được mục tiêu ban đầu đề ra.

Về định hướng cho công tác Đoàn năm 2023, đồng chí Hà Văn Siêu đề nghị Ban Chấp hành xây dựng và triển khai Kế hoạch năm 2023 hiệu quả với nhiều hoạt động ý nghĩa, phát huy hơn nữa những mặt đạt được, phấn đấu để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, phương hướng đề ra. Đồng thời tiếp tục đoàn kết thanh niên, huy động sự quan tâm và tham gia đầy đủ, tích cực của toàn thể đoàn viên trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Bộ VHTTDL và Tổng cục Du lịch.

Nhất trí với ý kiến của đồng chí Quản Văn Hải, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị trong năm 2023, bên cạnh những hoạt động tình nguyện, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cần tổ chức nhiều hơn nữa các hội nghị, tọa đàm du lịch nhằm tổng hợp ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong việc thúc đẩy phát triển ngành du lịch cả nước. Từ đó phát huy được hết vai trò, thế mạnh của Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch.

Trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến góp ý, chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục Du lịch và Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL tại hội nghị, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục Du lịch Vũ Hà Giang khẳng định trong năm 2023 sẽ cùng Ban Chấp hành và các đoàn viên thanh niên Tổng cục Du lịch tiếp tục nỗ lực, thực hiện tốt những kế hoạch đã đề ra, những nhiệm vụ được giao. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, tổ chức các chương trình, hoạt động gắn với chuyên môn, nghiệp vụ, phát huy được tinh thần, sức mạnh của Đoàn thanh niên Tổng cục Du lịch.  

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu trao Quyết định và Giấy khen danh hiệu Chi đoàn vững mạnh xuất sắc năm 2022. Ảnh: TITC

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL Quản Văn Hải trao Quyết định và Giấy khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022. Ảnh: TITC

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 09/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT