Non nước Việt Nam

Hội đua thuyền kayak trên hồ thủy điện Tuyên Quang

Cập nhật: 08/07/2019 08:21:53
Số lần đọc: 861
Ngày 7/7, tại bến thủy Bản Phủng, xã Khuôn Hà, UBND huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội đua thuyền kayak lần thứ II-2019 trên hồ thủy điện Tuyên Quang.

Tham dự có 82 vận động viên đến từ các câu lạc bộ kayak trong cả nước, thi đấu hai nội dung: Đôi nam và đôi nam, nữ phối hợp. Ban tổ chức đã trao hai giải nhất, hai giải nhì, hai giải ba và 16 khuyến khích cho các đội tham dự hội đua.

Hội đua thuyền kayak được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào người dân tham gia tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt, phát triển môn chèo thuyền kayak trên hồ thủy điện. Đây là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch sinh thái của huyện Lâm Bình và cảnh đẹp lung linh, huyền thoại của hồ thủy điện Tuyên Quang giữa đại ngàn.

Hồ thủy điện Tuyên Quang có diện tích hơn 8.000 ha mặt nước, được ví như "Hạ Long trên cạn" giữa đại ngàn. Trong lòng hồ thủy điện có hàng chục hòn đảo lớn nhỏ, sở hữu nhiều đồi núi trùng điệp. Ðỉnh núi cao nhất là Pắc Tạ gắn liền với truyền thuyết của người dân địa phương khuất phục voi rừng bằng rượu, dùng voi để đánh tan giặc xâm lăng. Khi voi chết bên nậm rượu đã hóa đá, mỗi ngày một cao dần lên tạo nên ngọn Pắc Tạ ngày nay. Cùng với đó, là cảnh sông nước núi non hùng vĩ, điểm nhấn là núi Cọc Vài (tiếng Tày nghĩa là "cọc buộc trâu"); hay những thác nước quanh hồ đẹp mê hồn lòng người như: Thác Khuổi Nhi, Khuổi Súng, Nặm Me… thắng cảnh 99 ngọn núi ở xã Thượng Lâm.

Những năm qua, để thúc đấy phát triển du lịch, huyện Lâm Bình đã khôi phục các lễ hội truyền thống như: Lễ hội Lồng tông ở hai xã Thượng Lâm và Lăng Can; Lễ hội nhảy lửa của đồng bào dân tộc Pà Thẻn tại xã Hồng Quang; xây dựng, phát triển du lịch cộng đồng Homestay gắn với các loại hình du lịch thể thao chèo thuyền kayak hay du lịch mạo hiểm khám phá rừng nguyên sinh, hang động. Đặc biệt, để tạo ấn tượng cho du khách, Lâm Bình đã chú trọng xây dựng các sản phẩm đặc trưng phụ vụ du lịch như các sản phẩn từ mây, tre…

Đồng thời đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trương đầu tư được đẩy mạnh để hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đầu tư. Tiếp tục tập trung các nguồn vốn hỗ trợ đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng thiết yếu vào các điểm du lịch có tiềm năng phát triển, ưu tiên du lịch văn hóa, sinh thái và du lịch cộng đồng homestay. Đầu tư xây dựng các làng văn hóa gắn với phát triển du lịch cộng đồng như: Làng văn hóa - du lịch thôn Nà Tông, Nà Đông, xã Thượng Lâm; Nà Muông, xã Khuôn Hà; Nặm Đíp, xã Lăng Can. Lập Đề án cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; xây dựng danh mục dự án kêu gọi xúc tiến đầu tư; tập trung thu hút, mời gọi các tổ chức, các nhân, doanh nghiệp đầu tư kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, chú trọng đầu tư xây dựng các điểm nghỉ dưỡng, khu sinh thái.

Năm 2019, huyện Lâm Bình phấn đấu đón trên 36 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 22 tỷ đồng.

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT