Hành trang lữ khách

Hấp dẫn du lịch đảo Cái Chiên - Quảng Ninh

Cập nhật: 08/06/2023 15:25:54
Số lần đọc: 592
Những năm gần đây, đảo Cái Chiên (huyện Hải Hà) thu hút đông du khách nhờ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, dịch vụ được quan tâm đầu tư. Mùa hè này, du lịch Cái Chiên hứa hẹn là điểm đến thu hút du khách với diện mạo mới, nâng cấp hạ tầng lưu trú, cảng bến cũng như đổi mới các trải nghiệm đa dạng, phong phú.


Khu du lịch nghỉ dưỡng Đầu Rồng là một trong những sản phẩm du lịch nổi bật, sẵn sàng đưa vào khai thác trong tháng 6/2023.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Đầu Rồng là một trong những sản phẩm du lịch nổi bật, sẵn sàng đưa vào khai thác trong tháng 6 này. Đây là khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Cái Chiên - thành quả từ sự nỗ lực thu hút đầu tư của huyện Hải Hà, tạo động lực thúc đẩy du lịch xã đảo bứt phá. Tại đây, có 42 căn bungalow chất lượng cao (phòng nghỉ có kiến trúc đơn giản, gần gũi với thiên nhiên), có đầy đủ trang thiết bị hiện đại; có nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng phục vụ và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách.  

Anh Lê Tuấn Kiệt, Giám đốc Điều hành Khu du lịch nghỉ dưỡng Đầu Rồng, cho biết: Chúng tôi muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt, tiện ích và thư giãn nhất khi đến Cái Chiên. Không chỉ tận hưởng không gian nghỉ dưỡng cao cấp, du khách còn được tham gia các tour khám phá, leo núi, một ngày làm ngư dân đảo. Những hoạt động này đã tạo sự mới mẻ, hấp dẫn du khách, cũng như khai thác tối đa lợi thế của Cái Chiên, hướng đến phát triển du lịch một cách bền vững.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Đầu Rồng tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng phục vụ và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Từ khi có điện lưới quốc gia (năm 2016), diện mạo xã đảo Cái Chiên đã thay đổi nhanh chóng. Hệ thống cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng trên đảo Cái Chiên ngày một hoàn thiện. Các hộ dân trên đảo tích cực đầu tư, xây dựng nhà nghỉ phục vụ du khách. Phần lớn các nhà nghỉ, homestay tại đảo được trang bị điều hòa, nội thất hiện đại, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của du khách. Hệ thống hạ tầng giao thông với tuyến đường xuyên đảo, bến phà Cái Chiên đã được nâng cấp, hoàn thành trước mùa du lịch biển.

Đặc biệt, để đáp ứng được đủ nhu cầu của du khách trong mùa cao điểm hè, nhất là vào dịp cuối tuần, đơn vị quản lý vận hành bến phà đã tăng chuyến với khoảng 24 chuyến phà/ngày, sẵn sàng 10 chiếc xuồng, đảm bảo di chuyển an toàn, thuận tiện cho du khách.

Hệ thống bến phà đi Cái Chiên đã được nâng cấp trước mùa du lịch để phục vụ du khách.

Hiện khách du lịch đến Cái Chiên chủ yếu tập trung vào cuối tuần. Lượng đặt phòng các cơ sở lưu trú từ tháng 6 đã rất lớn. Từ đầu năm 2023 đến nay, xã Cái Chiên đã đón khoảng 40.000 lượt khách du lịch, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Vũ Bá Thông, Phó Chủ tịch UBND xã Cái Chiên, cho biết: Để thu hút du khách đến với Cái Chiên, bên cạnh phát triển các sản phẩm mới, đa trải nghiệm, xã tăng cường đảm bảo môi trường du lịch văn minh, lành mạnh. Cán bộ xã thường xuyên tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh dịch vụ ký cam kết đảm bảo về an toàn an ninh cháy nổ, an toàn dịch vụ, niêm yết giá cả.

Được biết, quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hải Hà đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 định hướng, phát triển dịch vụ du lịch huyện Hải Hà nhằm khai thác tốt mọi tiềm năng thế mạnh du lịch trên địa bàn, đặc biệt là du lịch sinh thái hồ Trúc Bài Sơn, du lịch đảo Cái Chiên...; hình thành trung tâm du lịch sinh thái cao cấp tại khu vực đảo Thoi Xanh, đảo Cái Chiên, đảo Vạn Mặc, đảo Vạn Nước, hòn Bò Vàng và đảo Ba Rèm phát triển các loại hình du lịch như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tắm biển.

Ông Bùi Thanh Tuấn, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hải Hà, cho biết: Du lịch biển đảo Cái Chiên là một trong những định hướng phát triển trọng tâm của huyện Hải Hà, từ đó kết nối phát triển đa dạng các loại hình du lịch trải nghiệm, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, cộng đồng... Các sản phẩm trải nghiệm định hình theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng lợi thế đa dạng về thiên nhiên, văn hóa.

Hải Hà đang tập trung đầu tư cải tạo hạ tầng phục vụ du lịch, nhất là hệ thống khách sạn, nhà hàng, phương tiện vận tải đủ điều kiện phục vụ du khách trong và ngoài nước; xây dựng, nâng cấp một số khách sạn và nhà nghỉ, trong đó có một số khách sạn được trang bị hiện đại để phục vụ khách quốc tế đến liên doanh sản xuất và tìm hiểu đầu tư, kết hợp tham quan du lịch. Để làm được điều đó, huyện đang tập trung xây dựng Đề án chi tiết quy hoạch phát triển du lịch huyện Hải Hà đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; quảng bá rộng rãi quy hoạch nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước; huy động các nguồn vốn trong dân, từng bước xây dựng và phát triển các cơ sở dịch vụ của cộng đồng nhằm khai thác tối đa nguồn lực của địa phương cho phát triển du lịch.

Hoàng Quỳnh

Nguồn: Báo Quảng Ninh - baoquangninh.com.vn - Đăng ngày 07/06/2023

Cùng chuyên mục