Tin tức - Sự kiện

Giới thiệu sản phẩm “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện” tới thị trường Pháp

Cập nhật: 23/07/2021 10:36:00
Số lần đọc: 907
(TITC) - Nhằm quảng bá du lịch 04 địa phương miền Trung tới thị trường Pháp, vừa qua Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Bình đã tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối với các hãng lữ hành Pháp để giới thiệu các gói sản phẩm du lịch mới với thông điệp “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện”.

Sự kiện có sự tham dự của hàng chục hãng lữ hành, truyền thông của Pháp, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp; đại diện các Sở quản lý du lịch, Sở Nội vụ, Hiệp hội Du lịch, lữ hành, khách sạn cùng gần 60 doanh nghiệp du lịch của 4 địa phương.

Tại hội nghị trực tuyến, đại diện 4 địa phương đã giới thiệu, quảng bá thông điệp “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện” với các gói sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn sẵn sàng phục vụ khách quốc tế đến Việt Nam khi điều kiện cho phép, trong đó có những sản phẩm dành riêng cho thị trường Pháp. Đồng thời các địa phương cũng cập nhật với các doanh nghiệp Pháp về tình hình kiểm soát dịch COVID-19 tại Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng; những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam phòng chống dịch bệnh và chủ trương của Chính phủ cho phép chuẩn bị kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang).

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp du lịch của hai nước đã thảo luận về tình hình tiêm chủng vaccine COVID-19, việc nghiên cứu áp dụng chính sách hộ chiếu vaccine cũng như kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch khi Chính phủ cho phép thí điểm mở cửa thị trường du lịch quốc tế trở lại. Các doanh nghiệp lữ hành của Pháp bày tỏ sự quan tâm đến thời điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế của Việt Nam và việc nối lại các đường bay trực tiếp giữa 2 nước trong thời gian tới.

Ảnh: Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trước khi đại dịch COVID-19 lan rộng, Pháp luôn thuộc top 15 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến khu vực miền Trung. Đặc biệt, từ khi đường bay thẳng Doha – Đà Nẵng có nối chuyến đến Paris, Pháp được đưa vào khai thác từ năm 2018 với tần suất 4 chuyến/tuần đã góp phần thúc đẩy lượng khách Pháp đến lưu trú tại Đà Nẵng có tốc độ tăng trưởng ấn tượng 45,4% trong giai đoạn 2018-2019.

Hội nghị du lịch trực tuyến kết nối với thị trường Pháp là động thái cho thấy sự năng động, tích cực của 04 địa phương miền Trung trong việc chủ động kết nối lại với các thị trường quốc tế tiềm năng, đưa thương hiệu du lịch miền Trung nói riêng, Việt Nam nói chung đến gần hơn với du khách quốc tế.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT