Hoạt động của ngành

Giải pháp kích cầu phát triển du lịch Ninh Thuận

Cập nhật: 25/05/2021 09:55:36
Số lần đọc: 874
Trong bối cảnh hiện nay, việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế vẫn đang được nhà nước tính toán, thì du lịch nội địa được xác định là thị trường trọng tâm khai thác. Do vậy, bên cạnh phương án vừa phục hồi vừa đáp ứng các tình huống dịch bệnh phát sinh; việc phục hồi du lịch trong thời gian tới là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, liên kết giữa các điểm đến, các doanh nghiệp... và đặc biệt là gia tăng trải nghiệm cho du khách với những món ăn đặc sản, sản phẩm hiện có và xây dựng các sản phẩm mới hấp dẫn của Ninh Thuận.
 
Một trong những thế mạnh của du lịch Ninh Thuận là du lịch nghỉ dưỡng biển, việc phân khúc du khách từ bình dân đến cao cấp Ninh Thuận có thể phục vụ cho từng loại hình, từng dòng sản phẩm. Do hoạt động du lịch biển chịu ảnh hưởng và chi phối mạnh của yếu tố mùa như cao điểm vào mùa hè và thấp điểm vào mùa đông.
 
Giải pháp được quan tâm là đa dạng các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ như khu vui chơi, tham quan trải nghiệm văn hóa, tạo khu mua sắm đặc sản địa phương… cùng với việc gia tăng các dịch vụ cũng cần có các chính sách kích cầu du lịch mùa thấp điểm như giảm giá dịch vụ, khuyến mãi, chính sách ưu đãi cho khách hàng…
 
 
Trong thời gian tới để kích cầu du lịch và thu hút du khách tỉnh Ninh Thuận sẽ đẩy mạnh việc xúc tiến quảng bá du lịch, triển khai giải pháp phát triển du lịch cộng đồng, nâng cao các loại hình dịch vụ để mang đến cho du khách sự trải nghiệm và các dịch vụ chất lượng trong hoạt động du lịch. Đặc biệt, ưu tiên về nguồn lực và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác các sản phẩm mới, dịch vụ mới, đáp ứng xu hướng thị trường và nhu cầu đa dạng của du khách./.
 
Phạm Thị Xuân Hương - Trung tâm VHNT
Nguồn: ninhthuantourism.vn

Cùng chuyên mục