Nhìn ra thế giới

Du khách nô nức trở về quê hương ông già Noel

Cập nhật: 23/12/2021 08:43:40
Số lần đọc: 601
Dịp Giáng sinh năm nay, ngôi làng Santa Claus ở vùng Lapland (Phần Lan) ghi nhận lượng khách bằng 80% mức trước đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ lo lắng rằng niềm vui sẽ không kéo dài lâu.  

Được mệnh danh là “quê hương của ông già Noel”, trước đại dịch Covid-19, làng Santa Claus ở Lapland luôn tấp nập du khách vào mùa đông, phần lớn là khách quốc tế từ châu Âu và châu Á. Mọi người đến đây tận hưởng không khí lễ hội tại các công viên giải trí rộng lớn, trải nghiệm cưỡi tuần lộc hoặc xe trượt tuyết và chiêm ngưỡng cực quang nếu may mắn.

Du khách tận hưởng không khí lễ hội tại làng Santa Claus, Lapland, Phần Lan. Nguồn: Kyodo

Năm ngoái, các hạn chế vì đại dịch Covid-19 khiến hoạt động du lịch phía Bắc Phần Lan thiệt hại nặng nề. Thống kê của Ủy ban Du lịch Rovaniemi cho thấy thành phố chỉ đón hơn 11.000 du khách vào tháng 12/2020, giảm khoảng 82% so với tháng 12/2019. Tuy nhiên dịp Giáng sinh năm nay, ngôi làng Santa Claus bất ngờ đón lượng du khách bằng 80% của năm 2019. Nhiều điểm đến tại đây báo cáo lượng khách gần như trở lại mức trước đại dịch, thậm chí coi mùa đông năm nay là một “bước ngoặt” cho việc kinh doanh.

Các doanh nghiệp địa phương cho rằng nhu cầu tăng cao do mọi người không thể tới đây vào mùa đông năm ngoái, cùng với việc một số đường bay thẳng tới Rovaniemi được bổ sung từ Paris (Pháp) và Dusseldorf (Đức). Ông Tuomas Palmgren – chủ một hãng taxi ở Rovaniemi cho biết: “Tuần trước và cả những ngày gần đây, chưa bao giờ chúng tôi bận rộn đến thế”.

Dịp Giáng sinh 2021, ngôi làng Santa Claus đón lượng du khách bằng 80% của năm 2019. Nguồn: Kyodo

Tuy nhiên nhiều người lo ngại sự đông đúc này sẽ không kéo dài lâu, vì Phần Lan chuẩn bị áp dụng các quy định khắt khe hơn với du khách đến từ ngoài châu Âu hoặc ngoài khối Schegen, khi yêu cầu những đối tượng này có thêm kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 48 giờ, bất kể họ đã khỏi bệnh hoặc có chứng nhận tiêm chủng.

Đại diện Ủy ban Du lịch Rovaniemi - bà Sanna Karkkainen cho biết những quy định mới mỗi ngày, cùng nỗi lo bị hủy đặt chỗ là bài toán hóc búa với ngành du lịch địa phương: “Đã một năm rưỡi trôi qua, chúng tôi cũng không biết khi nào những khó khăn này thực sự kết thúc”./.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)

Theo AP, SCMP

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT