Nhìn ra thế giới

Hơn 80% khách sạn tại Campuchia “cháy phòng” dịp Tết dương lịch 2022

Cập nhật: 29/12/2021 04:52:39
Số lần đọc: 722
Hơn 80% khách sạn tại Campuchia đã được đặt kín phòng, đặc biệt tại các tỉnh giáp biển và thủ đô Phnom Penh. Theo bộ Du lịch Campuchia, Kỳ nghỉ Tết dương lịch 2022 trùng với dịp cuối tuần, do đó lượng du khách tăng cao.  


Với tâm lý dồn nén vì đã ở nhà gần như cả năm và quen với việc "sống chung với Covid-19", nhiều gia đình đã quyết định đi nghỉ dịp Tết Dương lịch. Theo ghi nhận của bộ du lịch Campuchia, kỳ nghỉ Tết dương lịch năm nay trùng với dịp cuối tuần, do đó lượng du khách tăng cao. Hơn 80% khách sạn đã được đặt kín phòng, đặc biệt tại các tỉnh giáp biển và thủ đô Phnom Penh.

Theo Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia ông Thong Khon, trong dịp đón Năm mới 2022 vào cuối tuần này, các khách sạn, nhà nghỉ tại một số tỉnh như: Kep, Kampot và Mondulkiri,… đã “cháy phòng”, trong khi các tỉnh khác như: Preah Sihanouk, Koh Kong, Siem Reap, Battambang và Ratanakiri cũng có tỉ lệ đặt phòng cao.

Khách sạn Campuchia cháy phòng dịp Tết dương lịch.

Do lượng du khách đổ về các khu du lịch dịp Năm mới nên chính quyền một số tỉnh, thành phố đã tổ chức trang trí, các chương trình biểu diễn văn hóa, văn nghệ chào đón năm mới 2022 nhằm thu hút khách du lịch. Cùng với đó, bộ Du lịch Campuchia cũng thông báo sẽ dựng thêm một số khu cắm trại cho khách du lịch nếu số lượng phòng không thể đáp ứng hết nhu cầu. Và Bộ cũng sẽ giám sát các dịch vụ khách sạn, đặc biệt là giá ăn uống, dịch vụ tại các khu vui chơi giải trí.

Về việc “cháy phòng” hiện nay, bà Khay Chenda, Phó Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Campuchia cho biết, đây là những dấu hiệu tích cực cho sự hồi sinh của ngành du lịch sau một thời gian dài phải tạm ngừng hoạt động bởi dịch bệnh Covid-19. Bà Khay Chenda khẳng định, các khách sạn sẵn sàng đón tiếp du khách, cung cấp những dịch vụ chất lượng và giá cả phải chăng.

Theo bộ Du lịch Campuchia, trong hai ngày cuối tuần vừa qua (25-26/12/2021), số lượng du khách trung bình trong cả nước đã tăng khoảng 24,7% so với cuối tuần trước. Trong đó, Thủ đô Phnom Penh và tỉnh Preah Sihanouk có số lượng du khách cao nhất (Phnom Penh đón hơn 55.000 du khách, Sihanoukville khoảng 45.000 du khách, Siem Reap hơn 25.000 du khách)./.

Văn Đỗ, Phùng Kiên/VOV-Phnom Penh

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT