Hoạt động của ngành

Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tham gia tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 09/04/2024 09:14:24
Số lần đọc: 492
(TITC) - Nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, nghĩa cử cao đẹp “Sẻ chia sự sống, lan toả yêu thương”, sáng ngày 8/4, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, giao Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề “Sắc màu hy vọng”.

Chương trình Hiến máu tình nguyện được Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thường niên nhằm đóng góp phần trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội, thể hiện tinh thần vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng chủ đề công tác năm của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh “Năm thanh niên tình nguyện”. 

Phát biểu tại chương trình, Quyền Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Minh Đức cho biết, chương trình là một hoạt động có ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, xung kích, tình nguyện và trách nhiệm với cộng đồng của đoàn viên thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong thời gian qua, hoạt động hiến máu được các đơn vị trực thuộc Đoàn Bộ tổ chức thường xuyên và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ tới các đoàn viên thanh niên, góp phần tạo sự yêu thương gắn kết cộng đồng. Thời gian tới, Đoàn Bộ khuyến khích các đơn vị trực thuộc tiếp tục triển khai hoạt động này với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên hơn nữa.

“Là một cán bộ đoàn, bản thân tôi nhận thức được trách nhiệm và ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện. Với mong muốn góp một phần nhỏ để giúp ích cho xã hội, tôi kêu gọi mỗi đoàn viên, thanh niên hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu và coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta, góp phần vào sự thành công chung của Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024”, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết.

Qua chương trình hiến máu, mỗi đoàn viên, thanh niên được nâng cao nhận thức về tinh thần tương thân tương ái, tinh thần thanh niên xung kích trên mọi mặt trận, từ đó hiểu về mục đích, ý nghĩa của phong trào hiến máu, tự nguyện tham gia và vận động cộng đồng xã hội cùng tham gia hiến máu; giúp các bệnh viện kịp thời cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Chương trình còn là nơi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ của các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên đã và đang cống hiến hết mình cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Vũ Hà Giang chia sẻ: “Năm 2024, Ban Tổ chức đã đổi mới cách thức tổ chức chương trình hiến máu thiện nguyện kết hợp truyền thông, quảng bá về du lịch văn hóa. Chúng tôi khuyến khích đoàn viên, thanh niên check-in và đăng tải lên trang cá nhân, mạng xã hội cảm nghĩ, giá trị nhân văn của chương trình bên cạnh hình ảnh trải nghiệm du lịch thông qua chương trình nghệ thuật truyền thống do Ban Tổ chức bố trí”.

Du lịch Việt Nam không chỉ có thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên mà còn có nhiều di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO công nhận như: Nhã nhạc cung đình Huế, Cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca Quan họ, Ca trù, Hát xoan, Đờn ca tài tử Nam Bộ, Dân ca Ví, Dặm Nghệ Tĩnh. Đây là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sức hấp dẫn của Việt Nam đối với khách du lịch quốc tế.

Ban Tổ chức chương trình mong muốn thông qua hoạt động này đoàn viên thanh niên sẽ tiếp cận gần hơn với nghệ thuật truyền thống đồng thời lan tỏa về du lịch văn hóa của Việt Nam trên các nền tảng mạng xã hội đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Đây cũng là điểm sáng trong công tác quảng bá về ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch do đoàn viên thanh niên lồng ghép triển khai trong chương trình hiến máu tình nguyện.

Chương trình được diễn ra trong 01 ngày từ 7h-17h30 tại Hội trường H3 Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm đoàn viên, thanh niên đến đăng ký hiến máu tình nguyện, thể hiện tinh thần nhân văn, xung kích đi đầu trong các hoạt động phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 09/4/2024

Cùng chuyên mục