Hoạt động của ngành

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chúc mừng Cục Thể dục Thể thao nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam

Cập nhật: 27/03/2024 09:57:21
Số lần đọc: 542
(TITC) - Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2024), chiều ngày 26/3, đoàn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam do Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng Cục Thể dục Thể thao. Đón tiếp đoàn có Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt và Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Lê Thị Hoàng Yến.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tặng hoa chúc mừng Lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao. Ảnh: TITC

Trong không khí thân tình của buổi gặp mặt, lãnh đạo hai bên đã cùng điểm lại một số thành tựu, kết quả nổi bật của ngành thể dục thể thao đạt được trong thời gian qua. Trải qua 78 năm hình thành và phát triển, Thể thao Việt Nam đã dần từng bước khẳng định vị trí, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước cũng như ghi dấu ấn của mình trên các đấu trường quốc tế, góp phần quảng bá, đưa hình ảnh con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 38 về việc thành lập Nha Thanh niên và Thể dục trong Bộ Quốc gia Giáo dục. Cũng trong dịp này, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn động viên, kêu gọi toàn dân tập thể dục. Lời kêu gọi của Người đã đã trở thành kim chỉ nam soi đường chỉ lối cho phong trào thể dục thể thao của nước nhà. Với sự kiện có ý nghĩa lịch sử và truyền thống đó, sau này từ năm 1991, ngày 27/3 hàng năm được Nhà nước lấy làm "Ngày Thể thao Việt Nam".

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 27/3/2024

Cùng chuyên mục