Hoạt động của ngành

Dân ca của người M’Nông được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Cập nhật: 25/11/2020 08:28:37
Số lần đọc: 611
Sáng 24/11, tại thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức khai mạc không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam và trao quyết định công bố Dân ca của người M’Nông vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Có 12 đoàn nghệ nhân, diễn viên đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.


Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao chứng nhận Nghệ thuật trình diễn dân gian NAU M’PRING (dân ca) của người M’Nông vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho tám huyện và thành phố của tỉnh Đắk Nông.

Đây là một trong số chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II, năm 2020, được diễn ra tại Đắk Nông từ ngày 24 đến 29/11/2020; nhằm bảo tồn và phát huy hoa văn, trang phục truyền thống của các dân tộc; tôn vinh những giá trị độc đáo và sức sống mạnh mẽ trường tồn của không gian văn hóa thổ cẩm; tạo môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc; góp phần tôn vinh văn hóa, làng nghề truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số còn được bảo tồn, lưu truyền đến nay. Đồng thời là dịp quảng bá, giới thiệu, khắc họa đậm nét dấu ấn văn hóa du lịch đến với du khách trong nước và quốc tế.

Cũng tại lễ khai mạc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố quyết định đưa Nghệ thuật trình diễn dân gian Nau M’Pring (dân ca) của người M’Nông vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đồng thời, trao chứng nhận cho các huyện: Tuy Đức, Krông Nô, Đắk Mil, Đắk R’lấp, Đắk Song, Đắk G’long, Cư Jút và thành phố Gia Nghĩa của tỉnh Đắk Nông./.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục