Hoạt động của ngành

Lần đầu tiên Bắc Hà (Lào Cai) tổ chức Lễ hội mùa đông “Vũ điệu cao nguyên trắng”

Cập nhật: 24/11/2020 10:35:23
Số lần đọc: 737
Ngày 21/11, hàng ngàn du khách đã có mặt tại trung tâm thị trấn huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai tham gia khai mạc Lễ hội mùa đông năm 2020 “Vũ điệu cao nguyên trắng”. Đây là lần đầu tiên UBND huyện Bắc Hà tổ chức Lễ hội mùa đông nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa độc đáo của các dân tộc và khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển kinh tế du lịch địa phương. Đồng thời, lễ hội cũng là chuỗi sự kiện văn hóa du lịch tạo điểm nhấn cho Bắc Hà, nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách trong quý IV năm 2020.


Ngày 21/11/2020, tại sân vận động thị trấn huyện Bắc Hà (Lào Cai) diễn ra Giải đua ngựa xã Na Hối, huyện Bắc Hà mở rộng lần thứ nhất nằm trong hoạt động Lễ hội mùa đông Bắc Hà 2020. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2020 đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm bản sắc, nhiều hoạt động và trải nghiệm thú vị như: Lễ hội ẩm thực “Mâm cơm Bắc Hà”; hội thi Khèn Mông lần thứ nhất; lễ hội đường phố; chợ đêm Bắc Hà; khám phá trải nghiệm chợ văn hóa và các hoạt động tại Dinh thự cổ Hoàng A Tưởng, thung lũng hoa Bắc Hà, trang trại hoa hồng cổ và các làng du lịch cộng đồng... Trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra “Giải đua ngựa xã Na Hối mở rộng lần thứ nhất” diễn ra vào ngày 21/11 tại Sân vận động trung tâm huyện.

Ngoài ra, với chủ đề “Vũ điệu cao nguyên trắng”, ngay trong ngày khai hội, Bắc Hà đã tổ chức trình diễn văn hóa dân gian theo hình thức trình diễn lễ hội đường phố với các trích đoạn trong “Lễ cấp sắc” của người Dao; “Đám cưới” của người Phù Lá; “Lễ hội xuống đồng” của người Tày; các điệu khèn, gậy tiền đặc sắc trong sinh hoạt văn hóa của dân tộc Mông; “Múa Ngỗng” - múa cầu an của người Nùng và trình diễn áo dài - nón lá truyền thống của người Kinh.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà Hoàng Văn Khoa, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh, Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2020 “Vũ điệu cao nguyên trắng” nhằm tạo ra và làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch, góp phần thu hút du khách đến với Bắc Hà. Lễ hội cũng góp phần giữ gìn, khai thác, bảo tồn và phát triển các môn thể thao truyền thống, ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc các xã, thị trấn theo hướng xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đây cũng là hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc nhằm kích cầu và thu hút khách du lịch đến với Bắc Hà sau thời gian địa phương này chịu nhiều tác động do dịch COVID- 19.

Nguồn: Báo Tin Tức

Cùng chuyên mục