Hoạt động của ngành

Thái Nguyên tiếp nhận 75 hiện vật có giá trị lịch sử văn hóa

Cập nhật: 24/11/2020 10:04:35
Số lần đọc: 658
Ngày 23/11, tại tỉnh Thái Nguyên, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ tiếp nhận 75 hiện vật từ Câu lạc bộ nghiên cứu sưu tầm cổ vật Việt Bắc hiến tặng.


Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận 75 đơn vị hiện vật có giá trị lịch sử văn hóa. (Ảnh: Thu Hằng/TTXVN)

Đây là một trong những hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ XV (23/11/2005 – 23/11/2020). Chương trình đã thu hút đông đảo người quan tâm đến lĩnh vực di sản trong và ngoài tỉnh tham dự.

Những hiện vật được hiến tặng mang giá trị lịch sử văn hóa, tinh thần, minh chứng cho sự đặc sắc về văn hóa của tỉnh Thái Nguyên như đồ gốm sứ, trang phục dân tộc, đồ dùng sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số...

Đây là những hiện vật do các thành viên của Câu lạc bộ nghiên cứu sưu tầm cổ vật Việt Bắc tìm kiếm, sưu tầm từ các vùng, miền trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong nhiều năm. Trong đó, có nhiều hiện vật có niên đại từ thế kỷ 17, 18; thậm chí, có hiện vật phải phục dựng lại.

Trong số hiện vật được hiến tặng, công chúng đặc biệt quan tâm đến bộ sách cổ của dòng họ La, dân tộc Sán Chí do bà La Thị Thu Hoài đến từ huyện Phú Bình hiến tặng. Đây là hiện vật mang giá trị văn hóa vô cùng đặc sắc.

Sau khi tiếp nhận hiện vật, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên sẽ xây dựng hồ sơ, phương án trưng bày bổ sung vào gian trưng bày hiện vật để làm phong phú nguồn tư liệu, hiện vật phục vụ trưng bày, nghiên cứu và phục vụ khách tham quan trong thời gian tới.

Tại chương trình, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên đã trao giấy chứng nhận cho các nhà sưu tập đã đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc hỗ trợ công tác trưng bày của tỉnh./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục